Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Uruguay 3-0 Nga: Chủ nhà trở lại mặt đất

05:30 26/06/2018 GMT+7

Vì những toan tính mà HLV Stanislav Cherchesov xếp đội hình không phải mạnh nhất ở cuộc đọ sức với Uruguay, khiến Nga thi đấu không tốt và thua đậm 0-3.

Uruguay và Nga đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp ở lượt đấu cuối cùng của bảng A, để tạo đà tâm lý tốt trước khi bước vào tranh tài ở vòng 1/8. Bởi vậy, hai đội bóng này đã nhập cuộc đầy hứng khởi, tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

Phút thứ 10, hậu vệ của Nga phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm, Uruguay được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly 20m. Luis Suarez được giao trọng trách đá phạt, tiền đạo sinh năm 1987 thực hiện cú đá đầy tinh quái, mở tỉ số cho đội nhà.

Bàn thắng mở tỉ số giúp Uruguay thi đấu rất hưng phấn ở thời gian sau đó. Họ liên tục tấn công, tạo được sức ép lớn về phía cầu môn của Igor Akinfeev. Và sau nhiều đợt hãm thành, điều gì đến đã phải đến.

Phút 23, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ của Nga phá bóng không thực sự tốt, nó tìm đến chân của Diego Laxalt, cầu thủ này đẩy bóng một nhịp sau đó tung cú sút căng đập chân Denis Cheryshev đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Igor Akinfeev.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Nga đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, việc không có Golovin – ngôi sao sáng nhất trong đội hình (ngồi dự bị) khiến Nga chơi tấn công không sáng nước. Đã vậy, từ phút 36, Nga chỉ còn chơi với 10 người, khi Igor Smolnikov nhận thẻ vàng thứ 2.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, dù chỉ còn 10 người trên sân, nhưng Nga đã quyết định chơi đôi công với Uruguay. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Stanislav Cherchesov đã không thể nào xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của đội bóng Nam Mỹ.

Hàng công thi đấu mờ nhạt, hàng thủ của Nga cũng chơi khá tệ, khi nhiều lần chuyền hỏng và phòng ngự không tốt. Phút 89, Uruguay được hưởng phạt góc, Godin đánh đầu căng khiến Igor Akinfeev không thể bắt dính và Cavani có mặt kịp thời dứt điểm cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho Uruguay. Đây là bàn thắng đầu tiên của Uruguay ở World Cup 2018.

Hiệp 2 có 4 phút đá bù giờ, nhưng Nga cũng không thể tận dụng thời gian ít ỏi để ghi bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Uruguay giành chiến thắng 3-0 trước Nga để dẫn đầu bảng A với 9 điểm sau 3 lượt trận. Trong khi đó, Nga xếp thứ 2 với 6 điểm.

Yến Thanh