Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Việt Nam 2-0 Yemen: Vẫn phải chờ đợi

07:00 17/01/2019 GMT+7

Chỉ thắng được Yemen với tỉ số 2-0, tuyển Việt Nam vẫn phải chờ đợi kết quả các trận đấu ở bảng E và F để biết “số phận” ở Asian Cup 2019.

Sau khi Kyrgyzstan đánh bại Philippines với tỉ số 3-1, tuyển Việt Nam cần thắng Yemen với cách biệt ít nhất 3 bàn để chắc chắn đi tiếp. Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo quyết định tung ra đội hình có thiên hướng tấn công cao. Ngoại trừ bộ ba Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng trên hàng công, các tiền vệ có khả năng tấn công tốt như Hồng Duy, Xuân Trường cũng được sử dụng ngay từ đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Việt Nam đã tràn lên tấn công. Tuy vậy, Yemen kháng cự rất mạnh mẽ. Các cầu thủ áo trắng dù có kỹ thuật không tốt nhưng rất khỏe và tích cực áp sát. Hàng thủ số đông của Yemen vì thế khiến tuyển Việt Nam gặp vô số khó khăn.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, tuyển Việt Nam không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Yemen. Nhưng đúng vào thời điểm khó khăn nhất, Quang Hải đã tạo ra sự khác biệt. Trong tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 38, tiền đạo của Hà Nội đã tung cú sút tuyệt đẹp khiến thủ môn Al Haresh bó tay chịu thua. 1-0 cho Việt Nam! Đây cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang Seo quyết định tung tiền đạo Tiến Linh vào thay Xuân Trường nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. Thế nhưng, sự thay đổi này không mang lại nhiều hiệu quả. Tuyển Việt Nam vẫn phải chờ đến sự tỏa sáng cá nhân để có bàn thắng thứ hai.

Phút 63, Văn Đức đi bóng khéo léo khiến hậu vệ Yemen phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, đội trưởng Ngọc Hải lạnh lùng đánh lừa thủ môn Al Haresh để nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng này giúp đội bóng áo đỏ mở ra hy vọng cực lớn để tự quyết số phận ở Asian Cup 2019. Nếu thắng 3-0, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đứng trên cả Palestine lẫn Kyrgyzstan trong top các đội hạng 3 và giành vé đi tiếp.

Thế nhưng, tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng trong suốt 30 phút còn lại. Thậm chí, đội bóng của HLV Park Hang Seo còn bị Yemen ép ngược trong những phút cuối trận bằng hàng loạt tình huống treo bóng bổng vào vòng cấm địa của Văn Lâm. Rất may là hàng thủ áo đỏ vẫn đứng vững đến phút cuối và bảo toàn tỉ số 2-0.

Chiến thắng này chưa đủ giúp tuyển Việt Nam đi tiếp, nhưng cũng giúp chúng ta có cơ hội rất lớn với 3 điểm và hiệu số bàn thắng thua -1. Các trận đấu ảnh hưởng đến cơ hội của tuyển Việt Nam là Oman – Turkmenistan ở bảng F và Lebanon – Triều Tiên ở bảng E đều diễn ra vào tối 17/1.

N.BĐS