Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!

21:37 15/12/2018 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Anh Đức ở trận chung kết lượt về là quá đủ để ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018. Sự chờ đợi 10 năm của NHM bóng đá nước nhà đã được đền đáp…

ĐT Việt Nam đã trở lại đỉnh cao bóng đá khu vực với chức vô địch AFF Cup 2018. Lễ hội đã sẵn sàng cho một đêm không ngủ của NHM bóng đá nước nhà.

HẾT GIỜ! Tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỷ số 3-2.

90+4′: THẺ ĐỎ! Shahrul Saad bị thẻ vàng thứ hai, khi cố ngăn Việt Nam phản công từ giữa sân.

90+2′: Xuân Trường vào thay Hùng Dũng. Đây được xem là biện pháp kéo dài thời gian hợp lý của Việt Nam.

87′: Malaysia đang cố gắng làm tất cả, nhưng họ tỏ ra bế tắc.

80′: Đức Chinh vào sân thay cho Anh Đức.

71′: Hồng Duy vừa tung cú sút quyết đoán ngay sau khi xuất hiện trên sân.

70′: THAY NGƯỜI! Hồng Duy vào thay Văn Đức.

60′: Malaysia đang dồn lên tấn công như không còn gì để mất. Tuy vậy, đội khách vẫn chưa tạo ra những cơ hội rõ rệt để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

53′: CỨU THUA! Văn Hậu phạm lỗi trước vòng cấm và phải nhận thẻ vàng. Malaysia được hưởng quả đá phạt nguy hiểm nhưng Văn Lâm đã cản phá cú sút của Safawi Rasid.

50′: CỨU THUA! Đặng Văn Lâm đã cứu thua ngay trên vạch vôi trước cú đánh đầu cận thành của Sumareh.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về ĐT Việt Nam. Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 được ghi bởi Anh Đức.

44′: CỨU THUA! Văn Lâm đã xuất sắc cản phá cú sút của hậu vệ Syahmi Safari. Nếu không, rất có thể tình huống này đã mang về bàn gỡ hòa cho Malaysia.

36′:Thêm 1 thẻ vàng nữa! Trung vệ Shahrul Sadd là người phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ pha phản công của ĐT Việt Nam.

32′: CƠ HỘI! Hùng Dũng tung cú sút trong vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch khung thành Malaysia.

29′: Thêm 1 chiếc thẻ vàng nữa cho ĐT Việt Nam. Huy Hùng là người bị cảnh cáo vì lỗi kê chân. Trọng tài người Iran tỏ ra rất nghiêm khắc.

18′: THẺ VÀNG! Đình Trọng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia. Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 của ĐT Việt Nam. Ở tình huống đá phạt sau đó, tiền vệ Sarawi Rasid sút bóng không qua hàng rào.

16′: THẺ VÀNG! Trọng Hoàng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

15′: KHÔNG VÀO! Từ pha phản công nhanh, Huy Hùng đã có cơ hội đối mặt thủ thành Malaysia. Nhưng do chậm 1 nhịp, tiền vệ của Việt Nam đã không thể tung cú dứt điểm.

11′: NGUY HIỂM! Sumareh đánh gót trong vòng cấm, bóng đi chệch khung thành Văn Lâm trong gang tấc.

10: Sau khi để thua, Malaysia đã chủ động đầy cao đội hình chơi tấn công.

8′: Thủ thành Việt Nam bị phạt thẻ vàng pha va chạm với tiền đạo đội trưởng Zaquan Adha của Malaysia.

6′: VÀO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! ĐT Việt Nam đã có màn khởi đầu như mơ ở chung kết lượt về với bàn mở tỷ số của tiền đạo Anh Đức. Từ cú treo bóng của Quang Hải bên cánh trái, Anh Đức đã tung cú vô-lê hiểm hóc trong vòng cấm, đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

3′: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam đã nhập cuộc với lối chơi tấn công chủ động.

19h30: Trận đấu bắt đầu

19h20: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu. Như trận lượt đi, ĐT Việt Nam vẫn mang trang phục áo đỏ. Trong khi đó, Malaysia mặc áo vàng.

So với trận lượt đi, HLV Park Hang-Seo đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Hùng Dũng bất ngờ được xếp đá chính thay thế Đức Huy. Còn trên hàng công, Anh Đức đã trở lại thay thế Đức Chinh, người đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở lượt đi.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA ĐT VIỆT NAM: Văn Lâm – Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải – Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu – Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Hoàng Hà/BĐS