Xây dựng thương hiệu xoài xanh Việt Nam tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ xúc tiến, giới thiệu xoài Việt Nam để các nhà hàng đưa vào thực đơn, qua đó xoài xanh Việt Nam được quảng bá tinh tế.
Bộ Công Thương cho biết, từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, Chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor” được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai.
Tham gia chương trình lần này có 5 tấn xoài xanh Việt Nam vừa cập bến Australia do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean produce Pty và một số lô hàng khác dự kiến cập bến theo kế hoạch. Chương trình cũng sẽ đồng hành xây dựng thương hiệu xoài xanh Sơn La, khi 25 tấn xoài cập bến (do Cty Rồng Đỏ xuất khẩu).
Trong chương trình lần này, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ xúc tiến, giới thiệu xoài Việt Nam để các nhà hàng đưa vào thực đơn, qua đó xoài xanh Việt Nam được quảng bá tinh tế.
Chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh với Thương vụ. Chuỗi nhà hàng An Việt không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn mà còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.
Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ triển khai chương trình xúc tiến trúng thưởng vui với giải nhất 500 AUD dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.
Thương vụ đồng thời thực hiện các biện pháp quảng cáo khác như: quảng cáo trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,… Ngoài ra, chương trình thực hiện xúc tiến kép nông sản, theo đó khi khách hàng mùa xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam).
Xoài xanh Việt Nam còn được Thương vụ quảng bá là loại quả cung cấp nhiều loại Vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch. Hiện các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam được bán với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).
Từ đầu mùa đến nay, Thương vụ liên tục thực hiện kết nối giao thương xoài. 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh lên đến 36.68% so vời cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối giao thương, cùng với sầu riêng đông lạnh, gạo và các nông sản đặc trưng vùng miền đông lạnh, nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020 số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Australia tăng gấp đôi so với năm 2019.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và yêu cầu của Cơ quan đại diện về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là nông sản, Thương vụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, qua đó góp phần thúc đẩy xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia trong 5 tháng đầu năm tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD./.
(Theo VOV)
-
Bến Tre: Hạn hán, nước mặn khiến dừa Xiêm tăng giá gấp đôi -
Cẩn trọng với diễn biến giá hạt tiêu tại thị trường Pakistan -
Thị trường Bắc Âu bổ sung 9 quy định đối với hạt điều nhập khẩu -
Canh tác hữu cơ- Hướng làm giàu bền vững của nông dân Thanh Hóa
- Bắc Ninh: Ông Nguyễn Song Hà, Tân Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT
- 4 tháng đầu năm xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 19 tỷ USD
- Chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Hè Thu, Mùa và vụ Đông 2024
- Hà Nam: Tăng cường biện pháp chăm sóc, quản lý nuôi trồng thủy sản khi chuyển mùa
- Mexico “siết” quy định nhập khẩu cà phê
- Đầu năm 2024, gạo Việt Nam chiếm hơn 30% thị trường nội địa Singapore
- Lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc
-
Thúc đẩy "tri thức hoá nông dân"Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân xuất sắc có đủ năng lực, điều kiện để thành lập hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, là hạt nhân thúc đẩy quá trình "tri thức hoá nông dân"
-
Tiếp sức để hội viên nông dân làm giàu(Tapchinongthonmoi.vn) - Thủ tục vay đơn giản, dễ tiếp cận, tiến độ dải ngân nhanh, không bắt buộc thế chấp tài sản… Nhờ ưu điểm này, thời gian qua nhiều hội viên nông dân tỉnh Cao Bằng đã tiếp cận được nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân Cao Bằng. Có được nguồn vốn vay kịp thời, các hội viên nông dân tỉnh Cao Bằng đã mở rộng sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu ngay trên quê hương.
-
Phát hiện hồ nước 'lơ lửng' trong hang Thung ở Quảng BìnhHồ nước được bao quanh bởi các khối thạch nhũ với hệ thống sông ngầm phía dưới; có màu nước xanh ngọc bích, trong vắt này được tạm đặt tên là hồ lơ lửng.
-
Long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Tối 11/5, tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An), Lễ hội Làng Sen năm 2024, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được long trọng khai mạc. Sự kiện này cũng là dịp kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Đảng bộ tỉnh Nghệ An, 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
-
Nhiều năm, người dân sống lay lắt, tạm bợ bởi Cụm công nghiệp Tiên Tiến, TP. Hòa Bình(Tapchinongthonmoi.vn) - Đã 4 năm trôi qua, hơn 30 hộ dân ở xóm Trung Mường, xã Quang Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) phải sống cảnh “lay lắt” tạm bợ, nhiều hộ nhà nứt, dột nát, nguy cơ sập đổ nhưng không được sửa chữa, chuồng nuôi lợn, gà phải bỏ hoang… do bị Cụm công nghiệp Tiên Tiến “bao vây” tứ phía cô lập như một “ốc đảo”. Tác động của Cụm công nghiệp này đã khiến cuộc sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây đang bị đảo lộn...
-
Hải Phòng rực rỡ, lung linh sắc màu trong Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2024(Tapchinongthonmoi.vn) - Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2024 với chủ đề "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản" được tổ chức gắn với kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2024) và đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.
-
Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang lại nhiều lợi íchViệc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.
-
Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế ASIA LATTE ART BATTLEVừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
-
Bến Tre: Hạn hán, nước mặn khiến dừa Xiêm tăng giá gấp đôi(Tapchinongthonmoi.vn) - Nếu cùng kỳ năm ngoái, giá dừa nước ở Bến Tre giao động từ 60.000 – 70.000 đồng/chục (12 quả), thì nay đã lên tới 130.000 đồng/chục nhưng thương lái vẫn khó gom hàng. Giá tăng gấp đôi, nhưng sản lượng sụt giảm, khiến niềm vui của người trồng dừa không trọn vẹn.
-
Quận 1 TP. Hồ Chí Minh bắt đầu thí điểm thu phí sử dụng vỉa hè(Tapchinongthonmoi.vn) – Bắt đầu từ ngày 09/5, những hộ kinh doanh buôn bán ở 11 tuyến đường tại Quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện thí điểm thu phí tạm thời sử dụng vỉa hè. Đáng chú ý, việc đăng ký, sử dụng vỉa hè của người dân đều được thực hiện trên phần mềm và đóng phí, rất linh hoạt và không mất quá nhiều thời gian.