Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Anh 1-1 Italia: Dấu ấn… VAR

07:40 28/03/2018 GMT+7

Đội tuyển Anh đã chơi tốt khi tiếp đón Italia trên sân nhà. Tiếc rằng Tam Sư lại đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối với tác động từ công nghệ VAR.

Tiếp đón Italia trên sân nhà Wembley, HLV Gareth Southgate đã trao cơ hội ra mắt cho trung vệ Tarkowski của Burnley. Young cùng Vardy cũng có tên trong đội hình xuất phát của Tam Sư. Trong khi đó, HLV tạm quyền của Italia, Luigi Di Biagio cũng thực hiện sự thay đổi đáng chú ý với việc Donnarumma xuất hiện trong khung gỗ thay Buffon.

Sterling là điểm sáng lớn nhất của Anh

Ngay phút thứ 3, Stones đã khiến các CĐV Anh phải thót tim. Trung vệ của Man City xử lý như mơ ngủ trước vòng cấm và bị Immobile áp sát cướp được bóng. May là chính cầu thủ 23 tuổi đã tự sửa sai khi kịp thời chặn được cú dứt điểm của tiền đạo đội khách.

Phút 16, hàng thủ Anh lại mắc lỗi khi để Immobile băng vào đánh đầu trong tư thế hoàn toàn trống trái. Tiếc cho Italia khi bóng đi hơi cao so với khung thành. Cơ hội đầu tiên cho Tam Sư đến ở phút 23 khi Vardy thoát xuống sau pha đi bóng cực kì nỗ lực và chọc khe thông minh của Sterling nhưng không thắng được Donnarumma.

Vardy chớp thời cơ rất nhanh ghi bàn mở tỉ số

Đến phút 26, tỉ số được mở cho Anh. Sterling tiếp tục để lại dấu ấn với tình huống đi bóng cực kì nỗ lực khiến cầu thủ đối phương buộc phải phạm lỗi. Lingard ngay lập tức thực hiện pha đá phạt nhanh thông minh cho Vardy thoát xuống sút tung lưới Donnarumma.

Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và có một vài cơ hội không thực sự rõ ràng. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Anh.

Sang đến hiệp 2, thế trận giằng co được tiếp tục và kịch tính chỉ đến ở những phút cuối. Phút 84, Chiesa mang về quả penalty sau pha va chạm với… 3 cầu thủ Anh trong vòng cấm. Trọng tài người Đức Deniz Aytekin đã phải mất tới gần 2 phút tham khảo công nghệ VAR để xác định Tarkowski là người có tác động khiến Chiesa ngã. Trên chấm 11m, Insigne không mấy khó khăn đánh bại Butland, cân bằng tỉ số 1-1.

Chiesa bị ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với 3 cầu thủ Anh
Trọng tài Aytekin tham khảo VAR và xác định Tarkowski đã phạm lỗi

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tuy đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối nhưng nhìn chung Anh vẫn có một màn trình diễn tốt. Điểm sáng lớn nhất của Tam Sư chính là Raheem Sterling. Ngôi sao của Man City đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao độ cũng như những phẩm chất tốc độ, kĩ thuật của mình và là tâm điểm trong hầu hết những đợt lên bóng của đội nhà.

Về phía Italia, họ đã chơi tốt hơn so với thất bại trước Argentina. Các cầu thủ trẻ đã chơi tự tin hơn và lối chơi cũng có phần khởi sắc. HLV Luigi Di Biagio cũng xứng đáng được trao thêm cơ hội thể hiện cùng Azzurri.

BĐS