Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery

16:15 23/05/2018 GMT+7

Sau thời gian dài cân nhắc các ứng viên, Arsenal đã chính thức bổ nhiệm HLV Unai Emery làm người kế vị Arsene Wenger.

Trên trang chủ CLB, Arsenal chính thức thông báo đã bổ niệm HLV Unai Emery làm thuyền trưởng đội bóng sau khi chia tay Arsene Wenger. Dù đôi bên không công khai thời hạn của hợp đồng nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín của báo giới Anh, giao kèo của chiến lược gia người TBN với Pháo thủ sẽ có thời hạn 2 năm.

Emery chính thức tiếp quản Arsenal

Trong những phát biểu đầu tiên của mình, HLV Emery chia sẻ:

“Tôi rất vui mừng khi được gia nhập một trong những đội bóng tuyệt vời nhất thế giới. Arsenal được biết đến và yêu mến trên khắp thế giới bởi phong cách chơi bóng của mình, khả năng phát triển những cầu thủ trẻ, sân vận động tuyệt vời cùng cách CLB vận hành.

Tôi rất hứng thú khi được trao trọng trách bắt đầu chương mới cực kì quan trọng trong lịch sử Arsenal. Tôi đã gặp Stan [Kroenke] (cổ đông chính) và Josh Kroenke (con trai Stan) và thấy rõ họ có tham vọng rất lớn cùng CLB, cũng như cam kết mang đến tương lai thành công. Tôi rất háo hức chờ xem những gì chúng tôi có thể làm cùng nhau và mang lại những khoảnh khắc đặc biệt cho người yêu Arsenal”.

“Chúng tôi rất vui được chào mừng Unai tới Arsenal. Ông ấy đã chứng minh mình là một nhà vô địch đích thực. Chúng tôi tự tin ông ấy là người phù hợp với công việc và sẽ làm việc để mang về những danh hiệu cho NHM, nhân viên và tất cả những ai quan tâm tới Arsenal muốn có”, cổ đông chính Stan Kroenke cho biết.

“Unai có một thành tích phi thường với những gì đã đạt được suốt sự nghiệp, đã phát triển những tài năng trẻ hay nhất châu Âu cũng như chơi thứ bóng đá tấn công lôi cuốn phù hợp hoàn hảo với Arsenal. Sự chăm chỉ và đam mê của Unai, những giá trị ông ấy mang lại trong và ngoài sân cỏ là lý do khiến chúng tôi tin ông ấy là người lý tưởng để đưa CLB tiến lên”, giám đốc điều hành Ivan Gazidis chia sẻ.

Emery năm nay 46 tuổi, khởi nghiệp huấn luyện vào năm 2005 với CLB Lorca Deportiva. Sau đó ông từng dẫn dắt Almeria, Valencia, Spartak Moscow, Sevilla và mới đây nhất là PSG. Trong đó, nổi bật nhất là cú hat-trick Europa League trong 3 năm dẫn dắt Sevilla và 4 danh hiệu quốc nội sau 2 mùa ở PSG.

Vài nét về HLV Unai Emery

– Sinh ngày 3/11/1971 tại Hondarribia, Tây Ban Nha.

– Từng chơi ở vị trí tiền vệ khi còn là cầu thủ (từ năm 1990-2004). Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ CLB Real Sociedad nhưng chủ yếu chơi cho các đội hạng 2 TBN là Toledo, Racing Ferrol và Leganes trong sự nghiệp. Giải nghệ năm 32 tuổi ở Lorca Deportiva vì chấn thương.

– Khởi nghiệp HLV ngay sau khi giải nghệ ở CLB Lorca Deportiva và lập tức đưa đội bóng này thăng hạng. Sau đó ông còn dẫn dắt các đội Almeria (2006-2008), Valencia (2008-2012), Spartak Moscow (2012), Sevilla (2013-2016), và gần đây nhất là PSG (2016-2018).

– Thành tích: 3 chức vô địch Europa League, đều cùng với Sevilla (các mùa 2013/14, 2014/15, 2015/16). Giành 1 Ligue 1, 2 Cúp Quốc gia Pháp, 2 Cúp Liên đoàn Pháp, 2 Siêu Cúp Pháp với PSG. Ông cũng là HLV xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013/14.

Theo BĐS