Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chỉ sau 3 tuần ra mắt, Đừng Như Thói Quen chính thức cán mốc 100 triệu lượt nghe

10:44 23/05/2018 GMT+7

Bản song ca của Jaykii và Sara Lưu vừa chạm mốc 100 triệu lượt nghe chỉ sau 21 ngày phát hành trên thị trường, đứng thứ 2 về tốc độ đạt mốc 100 triệu trong thờ gian nhanh nhất. Bên cạnh đó, ca khúc còn “bỏ túi” nhiều thành tích đáng nể khác.

Phát hành vào ngày 1/5/2018 trên Zing MP3, chỉ sau 21 ngày ra mắt, bản song ca Đừng Như Thói Quen của Jaykii và Sara Lưu đã chính thức chạm mốc 100 triệu lượt nghe trong ngày 22/5/2018. Đây là một thành tích đáng ngưỡng mộ mà ít ca khúc Vpop nào đạt được.

Đừng Như Thói Quen là bài hát đứng thứ 2 trong bảng kỷ lục các ca khúc Vpop cán mốc 100 triệu lượt nghe trong thời gian nhanh nhất. Dẫn đầu danh sách kỷ lục này là bản hit underground “làm mưa làm gió” đầu năm 2018 – Người Lạ Ơi khi đạt 100 triệu lượt nghe chỉ sau 14 ngày. Ca khúc “quốc dân” Em Gái Mưa của Hương Tràm đứng thứ 3 với 30 ngày.

Kể từ khi ra mắt, Đừng Như Thói Quen đã tạo nên cơn sốt lớn trên mạng xã hội. Ca khúc được Jaykii và Sara Lưu thể hiện lần đầu tiên tại đêm chung kết Giai Điệu Chung Đôi. Mặc dù chỉ dừng lại ở vị trí Á quân trong đêm thi, thế nhưng ngay sau khi chương trình phát sóng, bản song ca của cặp đôi này đã tạo nên hiệu ứng lớn. Nhiều bản audio không chính thức được cắt ra từ clip trình diễn được cư dân mạng “săn lùng” tìm kiếm và nghe nhiều, nhanh chóng có mặt trong top 20 #zingchart.

Với sự lan truyền chóng mặt của ca khúc, bộ đôi Jaykii và Sara Lưu đã quyết định thu bản audio chính thức ngay trong đêm để kịp ra mắt đến khán giả vào hôm sau. Ngay sau 12 tiếng phát hành trên Zing MP3, bài hát đã tiến thẳng lên vị trí thứ nhất của #zingchart real-time.

Và mặc dù vướng lùm xùm đạo nhạc, sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhanh chóng vươn lên thống trị bảng #zingchart tuần và “bỏ túi” 35 triệu lượt nghe ngay trong tuần đầu ra mắt. Hiện tại, ca khúc vẫn đang giữ vững ngôi vương ở cả 2 bảng #zingchart tuần và #zingchart real-time, đồng thời chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đến thời điểm này, Đừng Như Thói Quen đã có 3 tuần liên tiếp dẫn đầu bảng #zingchart tuần và 14 lần chạm đỉnh #zingchart real-time. #zingchart real-time đặt ra một mốc tiêu chuẩn về lượt nghe trong vòng 1 tiếng. Khi một sản phẩm vượt được cột mốc này, sản phẩm đó sẽ “chạm đỉnh #zingchart”. Khái niệm này phản ánh độ quan tâm và sức ảnh hưởng của một bài hát trên thị trường.

Trong 4 tháng đầu năm nay, tất cả các ca khúc dẫn đầu #zingchart tuần đều đến từ cộng đồng underground: Buồn Của Anh (K-ICM, Đạt G, Masew), Người Lạ Ơi (Karik, Orange, Superbrothers), Cùng Anh (Ngọc Dolil, Hagi, STee), Cô Gái M52 (Huy, Tùng Viu), Người Âm Phủ (OSAD, VRT). Chiến thắng của bộ đôi Jaykii và Sara Lưu đã góp phần thay đổi cục diện Vpop nửa đầu năm nay.

Bên cạnh Đừng Như Thói Quen, Jaykii còn có nhiều sản phẩm khác nhận được sự yêu thích từ công chúng. Ca khúc lần đầu ra mắt thị trường nhạc Việt của nam ca sĩ – Chiều Hôm Ấy – có 12 tuần liên tiếp nằm trong top 10 #zingchart tuần và vươn lên cao nhất ở vị trí thứ 3 với 5 tuần liên tiếp, đồng thời nhận được 184 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Ca khúc ballad ra mắt tiếp theo Vài Tháng Sau cũng có 1 tuần nằm trong top 10 #zingchart tuần và đạt 28 triệu lượt nghe.

Nam ca sĩ Jaykii cũng từng được đề cử Top 5 Nghệ Sĩ Mới Của Năm và ca khúc Chiều Hôm Ấy nhận được đề cử Top 10 Ca Khúc Pop/Ballad Được Yêu Thích Nhất tại giải thưởng Zing Music Awards 2017.

 

Hiền Vũ