Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chơi lấn lướt trước U.23 Malaysia, U.23 Việt Nam giành vé vào tứ kết U.23 châu Á

07:38 09/06/2022 GMT+7
U.23 Việt Nam thắng U.23 Malaysia với tỷ số 2-0, qua đó giành vé vào tứ kết U.23 châu Á với vị trí nhì bảng C. 

HLV Gong Oh- kyun luôn biết cách gây bất ngờ cho đối thủ bởi cách sắp xếp đội hình và sử dụng nhân sự khó lường. Trong trận quyết đấu củaU.23 Việt Nam với U.23 Malaysia chiến lược gia người Hà Quốc đã thay mới hoàn toàn tuyến tiền vệ.

Với hàng tiền vệ mới mẻ, U.23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt trong nửa đầu hiệp 1, nhưng không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Pha dàn xếp sắc nét nhất của đội bóng áo đỏ lại đến từ tình huống phản công, khi Quang Nho dứt điểm vọt xà ngang sau đường chuyền thoáng của Nhâm Mạnh Dũng. Tuyến giữa U.23 Việt Nam thiếu những miếng đập nhả nhịp nhàng, chất lượng để thực sự tạo ra khác biệt.

Tuy nhiên, khi U.23 Việt Nam đã bắt nhịp trận đấu, hàng thủ U.23 Malaysia sụp đổ như lẽ tất yếu. Quả tạt rất dẻo từ cánh phải của Thanh Nhân ở phút 29 đã đặt Mạnh Dũng vào vị trí thuận lợi để đánh đầu mở tỷ số. Người tỉa bóng cho Thanh Nhân thoát xuống ở đáy biên là Hai Long, cũng là lựa chọn bất ngờ của HLV Gong Oh-kyun ở trận này.

Mạnh Dũng thoát khỏi vị trí trung vệ, để thành tiền đạo hàng đầu U23 Việt Nam hiện tại. Ảnh VNE

U.23 Việt Nam tiếp tục tràn lên sau bàn thắng, thay vì chơi cầm chừng để giữ thế trận. Mạnh Dũng tiếp tục đóng vai chính với tình huống đánh đầu vọt xà ở tư thế không người kèm, hay dứt điểm vượt qua tầm với thủ môn U.23 Malaysia trước khi bóng bị cản lại trên vạch vôi.

Phút cuối hiệp 1, lại là Mạnh Dũng làm tường khôn khéo để Quang Nho xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ của HAGL có cú ngoặt khiến hậu vệ U.23 Malaysia phải dùng tay cản bóng. Sau 6 phút tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tước quyền thi đấu của cầu thủ Malaysia.

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh không thắng được thủ môn U.23 Malaysia ở cú sút đầu tiên, nhưng đã nhanh chân đá bồi để nâng tỷ số lên 2-0.

Lợi thế hơn người cùng 2 bàn cách biệt giúp U.23 Việt Nam dễ đá hơn trong hiệp 2. HLV Gong Oh-kyun tận dụng thế trận thuận lợi để tiếp tục "thay máu" tuyến tiền vệ. Lần lượt Lương Duy Cương, Võ Đình Lâm, Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Văn Tùng vào sân. U.23 Việt Nam dù chơi với hàng tấn công nào, cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ nét.

Phút 63, Thanh Nhân thoát xuống thông minh rồi căng ngang cho Văn Tùng dứt điểm một chạm, nhưng bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của các cầu thủ U23 Việt Nam. Phút 70, đến lượt Quang Nho thử vận may với cú sút đưa bóng chệch cầu môn trong gang tấc.

U.23 Việt Nam không ghi thêm bàn nào trong khoảng thời gian còn lại, nhưng tỷ số 2-0 là đủ để thầy trò HLV Gong Oh-kyun có mặt tại tứ kết U.23 châu Á với ngôi nhì bảng. Ở trận còn lại, U23 Hàn Quốc đánh bại U.23 Thái Lan với kết quả 1-0 để độc chiếm ngôi đầu.

Hai Long được chọn làm cầu thủ hay nhất trận. Ảnh VNE

Họp báo sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun tự tin vào chất lượng cầu thủ U23 Việt Nam: “Chúng tôi có các cầu thủ rất giỏi và đồng đều nên rất khó cho HLV mỗi khi lựa chọn đội hình xuất phát. Tôi chỉ đưa ra quyết định để toàn đội ra sân với thể trạng tốt nhất. Tôi nghĩ chưa đến lúc để ăn mừng, còn quá sớm để ăn mừng. Vẫn còn rất nhiều dịp để ăn mừng nếu toàn đội tiến xa tại giải”.

HLV Gong Oh Kyun lý giải nguyên nhân thay toàn bộ hàng tiền vệ trong đội hình xuất phát: “Tôi luôn tính tới trận đấu tiếp theo và có kế hoạch từ trước trận đấu này. Bởi vậy, việc thay đổi 5 vị trí ở hàng tiền vệ là để đảm bảo toàn đội chơi tốt và các cầu thủ có thể trạng sung mãn nhất”.

Bảo Minh (tổng hợp)