Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Mỗi thí sinh Mister Vietnam 2019 phải đảm nhận tốt trách nhiệm cộng đồng!

17:06 18/08/2019 GMT+7
Chuyên gia đào tạo  Phúc Nguyễn cho biết: “Tiêu chí của chúng tôi là tìm một thí sinh có hình thể đẹp, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Với mong muốn trở thành một tấm gương để lan tỏa thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng, với mỗi thí sinh đăng ký

Chuyên gia đào tạo  Phúc Nguyễn cho biết: “Tiêu chí của chúng tôi là tìm một thí sinh có hình thể đẹp, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Với mong muốn trở thành một tấm gương để lan tỏa thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng, với mỗi thí sinh đăng ký tôi trích ra 500.000 đồng để thực hiện sứ mệnh thiện nguyện”.

Chiều ngày 18/08, Buổi Gặp gỡ Báo chí Công bố Top 30 Mister Vietnam 2019 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm White Palace Phạm Văn Đồng.

Sự kiện có sự tham gia của Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn (Nhà sáng lập Leading Media), Manhunt International Trương Ngọc Tình (Trưởng Ban tổ chức), Mister International Trịnh Bảo (Đại sứ Mister Việt Nam  2019), Hoa hậu Áo dài – Đàm Lưu Ly (Trưởng Ban giám khảo), Hoa hậu – Doanh nhân Thu Hoài, Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Miss Universe Việt Nam 2013 Trương Thị May và Huấn luyện viên bóng đá, Cựu tuyển thủ quốc gia – Phan Thanh Bình, Diễn Viên – Người Mẫu Anh Thư , và nhiều nghệ sĩ, các phóng viên báo đài.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các đạo diễn, nhà sản xuất phim như Trương Ngọc Ánh, Mai Thế Hiệp, Hồng Ngân. Theo ban tổ chức tiết lộ, các thí sinh đến từ Mister Vietnam sẽ xuất hiện trong các dự án điện ảnh mới nhất của những đạo diễn đình đám này.

Trải qua hai đợt tuyển gắt gao ở khu vực phía Bắc và khu vực phía Nam, ban tổ chức Mister Việt Nam 2019 đã lựa chọn ra 30 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng huấn luyện gồm: Chu Văn Hòa, Đặng Quốc Vượng, Đinh Huỳnh Duy Anh, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Đức Đạt, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Xuân Đạt, Phạm Đình Lĩnh, Phạm Minh Quyền, Quách Văn Thái, Trần Mạnh Kiên, Vũ Đình Khoái, Y Yôn Êung, Danh Chiếu Linh, Huỳnh Tấn Phát, Khiêm Lương, Nguyễn Mạnh Kiên, Lê Công Hà, Lê Hữu Đạt, Nguyễn Hoàng Tấn Anh, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thanh Tâm, Phạm Thành Xuyên, Phạm Văn Quốc, Trần Hoàng Bảo Đam, Trần Quang Thắng, Trương Văn Phi.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn cho biết mặc dù Top 30 đã được lựa chọn trước đó vài tháng nhưng đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức mới quyết định ra mắt công chúng vì muốn dành thời gian rèn luyện, huấn luyện tốt nhất cho các thí sinh. Là cuộc thi duy nhất dành riêng cho nam giới tại Việt Nam, Mister Việt Nam 2019 hướng tới mục tiêu tìm ra các đại diện để chinh chiến các đấu trường thế giới. Do đó, ngoài những kỹ năng trình diễn trên sân khấu, Ban tổ chức còn phải trau dồi cho các thí sinh nhiều kỹ năng khác. Cũng trong sự kiện, những gương mặt tiêu biểu của Top 30 Mister Việt Nam 2019 tham gia trình diễn trang phục biển và trang phục vest, chứng tỏ được sự thay đổi sau quá trình đào tạo tại cuộc thi. Đồng thời, ban tổ chức trình chiếu một số video ghi lại quá trình tập luyện của các chàng trai để khán giả có cái nhìn cụ thể hơn về hành trình cuộc thi.

Theo ông Trương Ngọc Tình (Trưởng Ban tổ chức Mister Việt Nam 2019), Top 30 thí sinh sẽ được chia thành hai đội “Winner” và “Super Star”. Huấn luyện cho đội “Winner” là Miss Globe Đỗ Trần Khánh Ngân, Mister International Trịnh Bảo, Quán quân Vietnam Idol Trọng Hiếu, Nhiếp ảnh gia Quang Khuê, Nhà thiết kế Tú Đỗ. Huấn luyện viên cho đội “Super Star” có Super Model International Dương Ngọc Khả Trang, Manhunt International Mai Tuấn Anh, Quán quân The Voice Ali Hoàng Dương, Nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp, Nhà thiết kế Lê Lên.

Dưới sự huấn luyện của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, các thí sinh được tham gia nhiều vòng thi quan trọng. Vòng thi Mr Fitness được diễn ra vào ngày 23/07 tại Advance Fitness & Gym, với sự xuất hiện của giám khảo Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh.

Điểm đặc biệt là phần thi dự án Cộng đồng. Cụ thể, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ thuyết trình về dự án cộng đồng của mình trước giám khảo trong đêm chung kết. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả chung cuộc. Ông Trương Ngọc Tình cho biết: “Chúng tôi muốn tìm kiếm gương mặt tiêu biểu, ngoài việc trình diễn trên sàn catwalk phải còn là người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

Tại buổi công bố top 30 trước báo giới, Đạo diễn Mai Thế Hiệp tâm sự: “Khi lựa chọn các thí sinh Mister Vietnam, tôi không phải lo lắng về ngoại hình nữa. Các bạn bước vào đến vòng này, các bạn đã sở hữu ngoại hình chuẩn. Tôi sẽ chọn một bạn có khả năng diễn xuất, truyền đạt cảm xúc của mình đến khán giả. Đây cũng là khó khăn của tôi vì các bạn ai cũng đẹp, giống như “đãi cát tìm vàng” vậy”. Đồng thời, nam đạo diễn tâm sự anh chứng kiến thực tiễn của nhiều cuộc thi, các thí sinh khi đoạt giải phải tự bơi trong thị trường giải trí. “Điều đó là bất công đối với các bạn. Tôi quyết định kết hợp với Leading Media để làm bệ phóng cho các bạn”, anh tâm sự.

Về phía đạo diễn Hồng Ngân, cô tin tưởng hoàn toàn vào cuộc thi lần này để tìm kiếm những ứng viên cho dự án phim của mình. Nữ đạo diễn đánh giá cao các thí sinh thuộc Top 30 Mister Vietnam bởi vẻ ngoài lẫn kỹ năng được đào tạo từ Leading Media. Trong khi đó,  Trương Ngọc Ánh tâm sự khi nhận lời mời làm giám khảo, nữ diễn viên thấy đó là điều tuyệt vời bởi phù hợp với một dự án mà cô sắp thực hiện Hương Ga 2. Cô tiết lộ bộ phim sắp tới cần 4 diễn viên có thể lực như thí sinh Mister Việt Nam và tinh thần rèn luyện như Leading Media đang đào tạo. “Tôi sẽ tìm ra được gương mặt mới cho điện ảnh Việt Nam thông qua cuộc thi này”.

Hoa hậu Thu Hoài cũng là một trong những giám khảo và cũng là nhà tài trợ cho chương trình. Cô sẽ lựa chọn ra một người mẫu nam quảng bá hình ảnh cho thương hiệu của mình. Người đẹp cho biết khi được chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn chia sẻ về ý tưởng tổ chức cuộc thi Mister Vietnam, cô đã hoàn toàn ủng hộ. “Tiêu chí tôi đặt ra là một chàng trai có gương mặt dễ nhìn, cơ bắp hấp dẫn. Bên cạnh đó, chàng trai này còn là người có đạo đức, hình ảnh sạch”. Trong khi đó, Trương Thị May bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho các thí sinh bởi tinh thần chiến đấu hết mình mà họ mang đến.

Cũng trong sự kiện lần này, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn thẳng thắn chia sẻ trước báo giới về những vấn đề xoay quanh cuộc thi lần này. Trong các hoạt động của Mister Vietnam, điểm đáng chú ý nhất chính là dự án cộng đồng, mang tính chất quyết định người chiến thắng tại cuộc thi. Ông Phúc Nguyễn cho biết: “Tiêu chí của chúng tôi là tìm một thí sinh có hình thể đẹp, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Suốt thời gian qua, chúng tôi âm thầm theo dõi hoạt động của các bạn, tôi thấy tinh thần này được lan tỏa tốt. Với mong muốn trở thành một tấm gương để lan tỏa thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng, với mỗi thí sinh đăng ký tôi trích ra 500.000 đồng để thực hiện sứ mệnh thiện nguyện”. Đồng thời, ông Phúc Nguyễn cho biết hiện tại ban tổ chức đã thực hiện được một số dự án như trao 40 xe lăn và 2 căn nhà tình thương trong đám cưới của các cặp đôi khuyết tật… “Tôi hi vọng rằng từ đây cho đến khi kết thúc cuộc thi, chúng tôi sẽ phát huy điều này bởi đó là tiêu chí của Mister Vietnam 2019”.

Nói về việc kiểm soát hình ảnh của thí sinh trong cuộc thi, Phúc Nguyễn cho biết phía ban tổ chức đã trao đổi nhiều về vấn đề này. “Chúng ta đều là những người trên 18 tuổi nên câu hỏi đặt ra là hình ảnh nhạy cảm đó nằm ở mức độ nào. Nếu như nó vượt quá truyền thống của Việt Nam thì tôi phải can thiệp. Còn đối với việc khoe hình thể, diện trang phục quần bơi, thậm chí là trang phục lót thì điều đó bình thường. Vì các bạn giới tính nam, giới tính nữ hay cộng đồng LGBT, dù chúng ta có nhiều phản ứng nhưng tận sâu bên trong chúng ta thích nhìn thấy. Tôi thấy câu chuyện đó bình thường đối với ban tổ chức Mister Việt Nam Đồng thời, ông cũng không ngại mời thí sinh Bảo Đam giao lưu với khán giả bằng tiếng Anh để cho thấy trình độ ngoại ngữ, tri thức tốt để trở thành một đại diện khi thi quốc tế.

Nói về quyết định tổ chức một cuộc thi người mẫu dành cho nam và thu hút sự tham gia của nhiều đạo diễn, nhà sản xuất phim, chuyên gia Phúc Nguyễn chia sẻ: “Ở Việt Nam khi làm một cuộc thi nào người ta cũng nghĩ đến lợi nhuận nhưng tôi không quá đặt nặng vấn đề này. Xuyên suốt 10 năm qua, không một đơn vị nào tổ chức một cuộc thi dành cho nam. Vì yêu nghề, tôi thấy mẫu nam đang thiệt thòi nên quyết định tổ chức cuộc thi. Điều tôi muốn nói là thành quả hôm nay, nó không được tính bằng tiền”. Giám khảo Đàm Lưu Ly thẳng thắn cô và Phúc Nguyễn từng trao đổi nhiều về việc các cuộc thi ở Việt Nam “có đầu vào nhưng không có đầu ra”. Đó là lý do khiến phía ban tổ chức nỗ lực giúp thí sinh tỏa sáng, cho các bạn tham gia các dự án phim để con đường diễn viên rộng mở hoặc trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng.

Vòng chung kết Mister Việt Nam 2019 sẽ được diễn ra tại hệ thống Khách sạn 5 sao Quốc tế Pullman Hotel & Resort Vũng Tàu vào ngày 14/09.Tổng giá trị giải thưởng bao gồm tiền mặt và hiện vật của Mister Việt Nam 2019 lên đến 2,3 tỉ đồng. Cụ thể, giải thưởng dành cho thí sinh đạt giải nhất là 1 tỷ đồng, giải nhì là 500 triệu đồng, giải ba là 300 triệu đồng và 5 giải phụ mỗi giải trị giá 100 triệu đồng. Trong đó top 3 thí thí đoạt giải cao nhất sẽ tiếp tục được huấn luyện để tham gia các cuộc thi quốc tế do công ty  Leading Media nắm giữ bản quyền.

 

 

Lê Vũ