Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đạt G khiến cộng đồng mạng phát cuồng với 2 bản hit triệu lượt nghe  

08:22 25/01/2019 GMT+7

Đạt G tiếp tục khiến khán giả phát cuồng với ca khúc mới Thêm bao nhiêu lâu. Hit cũ Về của nam ca sĩ cũng “lội ngược dòng” ngoạn mục nhờ sự chia sẻ của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuần qua, Đạt G phát hành ca khúc mới mang tên Thêm bao nhiêu lâu. Đây cũng là bản hit thứ tư của nam ca sĩ lọt top 10 #zingchart tuần. Ca khúc ra mắt tại hạng 8 và nhận về 5 triệu lượt nghe trên Zing MP3 sau hơn 1 tuần ra mắt. Trong sản phẩm mới, Đạt G vẫn giữ vai trò sáng tác. Giọng ca 24 tuổi tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất âm nhạc BeeBB – người từng làm nên bản hit Về trước đó.

(Video tổng hợp kết quả #zingchart tuần này : https://goo.gl/CLHGmt)

Sau những thành công liên tiếp, Đạt G dần vươn ra khỏi “thế giới ngầm” Indie/Underground. Các sản phẩm gần đây cho thấy sự đầu tư chỉn chu của nam ca sĩ về mặt phối khí, sản xuất và truyền thông. Chất lượng hình ảnh trong các MV của Đạt G ngày càng được thực hiện công phu và chăm chút hơn. MV Thêm bao nhiêu lâu khiến khán giả thích thú với hình tượng ma mị và bí ẩn. Câu chuyện trong MV khá khó hiểu và Đạt G vẫn chưa đưa ra lời giải thích về nội dung. Trên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng cốt truyện trong Thêm bao nhiêu lâu lấy cảm hứng từ truyền thuyết Ngạ quỷ vùng Tokyo (Nhật Bản).

Gần đây, Đạt G đang cho thấy sự chuyển mình trong âm nhạc. Nam ca sĩ không còn “quẩn quanh” với những bản ballad sầu não. Các sản phẩm mới nhất của anh đều thuộc thể loại R&B với âm hưởng hiện đại như Về, Thêm bao nhiêu lâu và sáng tác dành cho Chi Pu Mời anh vào team em. Tuy nhiên, số liệu #zingchart cho thấy Đạt G gặt hái được nhiều thành công với thể loại ballad. Hai ca khúc Buồn của anh hay Buồn không em đều thống trị BXH Vpop. Trong khi đó, VềThêm bao nhiêu lâu đạt hạng 8 trên #zingchart tuần. Đây là một thứ hạng khả quan và cho thấy Đạt G vẫn duy trì độ phủ sóng trên đường đua Vpop.

Đặc biệt, bản hit Về của Đạt G vừa gây chú ý nhờ thủ môn Đặng Văn Lâm và các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam chia sẻ một câu hát trong bài. Trước khi bước vào trận đấu với Jordan, Văn Lâm tuyên bố trên mạng xã hội: “Anh sẽ về, anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay”. Liên tiếp sau đó, các cầu thủ như Trọng Hoàng, Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu… cũng hưởng ứng và đăng tải câu hát này trên trang cá nhân như một “khẩu hiệu” trước khi bước vào “trận đấu sinh tử”. Câu hát của Đạt G nhanh chóng được cộng đồng mạng lan truyền và trở thành trend trong thời gian ngắn. Hiện trên #zingchart tuần, Về đang chiếm giữ hạng 20.

Top 3 #zingchart tuần này chứng kiến màn cạnh tranh giữa Yêu em dại khờ (Lou Hoàng), Anh là ai (Phương Ly) và Không phải em đúng không? (Dương Hoàng Yến). Hit mới của Lou Hoàng tiếp tục có tuần thứ 2 dẫn đầu BXH. Ngôi vương #zingchart tuần sau nhiều khả năng sẽ diễn ra màn đổi chủ trước sự vươn lên của Em sẽ là cô dâu. Ca khúc “quà cưới” Minh Vương M4U dành tặng cho vlogger Huy Cung hiện đang đứng nhất #zingchart real-time.

Cùng Zing MP3 điểm lại bảng xếp hạng #zingchart tuần này:

 #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

 

Hiền Vũ