Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đè bẹp Trung Quốc, Iran gặp Nhật Bản ở bán kết

09:00 25/01/2019 GMT+7

Giành chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc ở trận tứ kết, Iran ghi tên mình vào bán kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản, đội đã thắng Việt Nam với tỉ số 1-0.

Sau khi thắng thuyết phục Oman ở vòng 1/8, Iran đọ sức với Trung Quốc ở vòng tứ kết. Trước đối thủ có thể hình cao to, nhưng vụng về kỹ thuật, HLV Carlos Queiroz đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Do đó, không quá khó hiểu, khi đại diện của Tây Á dễ dàng nắm giữ thế trận.

Mặc dù Iran kiểm soát thế trận nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Trung Quốc. Phút thứ 6, đội bóng của HLV Marcello Lippi có pha phối hợp rát bài bản, Hao Junmin xấp nhập vòng cấm, nhưng cầu thủ này lại thực hiện đường căng ngang hơi chậm nên bị hậu vệ Iran băng về giải nguy thành công.

Hao Junmin chắc chắn sẽ phải hối tiếc vì đó là cơ hội ngon ăn hiếm hoi mà Trung Quốc có được ở trận đấu này. Bởi vì, ở khoảng thời gian sau đó, Trung Quốc bị Iran chơi ép sân toàn diện.

Phút 18, trước sức ép quá lớn từ phía Iran, hậu vệ Trung Quốc mắc sai lầm, để Sardar Azmoun cướp được bóng xâm nhập vòng cấm, sau đó căng ngang cho Mehdi Taremi đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng của HLV Carlos Queiroz.

Bàn mở tỉ số giúp tinh thần chiến đấu của Iran lên rất cao. Những phút sau đó, đội bóng đến từ Tây Á chơi tấn công bung lụa khiến hàng thủ của Trung Quốc vất vả chống đỡ. Phút 31, Sardar Azmoun với tốc độ và kỹ thuật siêu việt của mình đã cướp bóng của hậu vệ Trung Quốc, sau đó rê luôn qua cả thủ môn để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, HLV Marcello Lippi đã điều chỉnh chiến thuật và có sự thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số, nhưng trước một Iran vượt trội hơn về kỹ thuật và đẳng cấp, Trung Quốc đã không thể hiện được nhiều.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Trung Quốc ở hiệp 2 là cơ hội của Yu Dabao, khi cầu thủ này thoát khỏi sự bao vây của hàng thủ Iran để xâm nhập vòng cấm, tiếc rằng cú dứt điểm của cầu thủ khoác áo số 22 lại đi không trúng đích.

Trong ngày hàng công mờ nhạt thì hàng thủ của Trung Quốc thi đấu như mơ ngủ. Phút 90+1, Ke Shi đỡ bụng vụng về, để Karim Ansarifard cướp được bóng băng xuống đối mặt với thủ thành Yan Junling. Tất nhiên, chân sút của Iran đã dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0.

Đánh bại Trung Quốc, Iran ghi tên mình vào vòng bán kết Asian Cup 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Carlos Queiroz ở vòng bán kết là Nhật Bản, đội đã thắng Việt Nam với tỉ số 1-0.

Yến Thanh