Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Độc đáo “ATM lướt ống” phát quà cho người khó khăn trong dịch tại TP.HCM

13:44 28/06/2021 GMT+7
Những ngày này, hình ảnh một mô hình mang tên “ATM lướt ống” trao quà cho người khó khăn trong dịch Covid-19 đang nhận được rất nhiều sự chia sẻ, đánh giá cao từ cộng đồng.
Bảng thông tin của “ATM lướt ống” được đặt trước nhà thờ Tân Sa Châu.

Đây là mô hình đang diễn ra tại nhà thờ Tân Sa Châu, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM. Cụ thể, khoảng 4 ngày nay, nhà thờ Tân Sa Châu đã lắp đặt những chiếc ống nước nhựa dài khoảng 1m, đường kính khoảng 30cm phía trước cổng.

Thông qua những chiếc ống này, nhà thờ sẽ chuyển các suất ăn, bánh mì, phần quà từ phía trong cổng ra và người dân sẽ nhận ở đầu ống còn lại.

Theo linh mục Nguyễn Hoàng Lê Nguyên – người khởi xướng mô hình này thì từ khi dịch bùng phát đến nay, nhà thờ vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động phát quà, thực phẩm để hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.

Nhưng gần đây, dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM liên tiếp áp dụng các chỉ thị về giãn cách xã hội, nên linh mục Lê Nguyên đã nghĩ ra ý tưởng này để nâng cao sự an toàn trong quá trình phát quà từ thiện của nhà thờ, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách giữa người cho và người nhận.

Những chiếc ống nước được lắp đặt trước cổng nhà thờ Tân Sa Châu

Hiện tại, với “ATM lướt ống”, mỗi ngày nhà thờ đang phát hơn 1.200 suất ăn cũng như gạo, mì cho người lao động khó khăn. “ATM lướt ống” được đánh giá là một ý tưởng hay, thiết thực, đơn giản, ít tốn kém mà các nhóm thiện nguyện khác có thể học tập, nhân rộng.

Chị Thanh Hà, một giáo dân của giáo xứ Tân Sa Châu chia sẻ: “Tôi thấy ý tưởng đưa ra rất hay. Ai cũng ủng hộ. Từ khi co cái ống này thì việc phát quà cũng thấy an toàn hơn, an tâm hơn, giữ được khoảng cách để phòng dịch mà vẫn trao được quà cho bà con nghèo. Điều này rất hay”./.