Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Thúy Anh hát “Buồn trong kỷ niệm” khiến Thái Châu “tương tư”

23:46 22/07/2019 GMT+7
Hà Thúy Anh hát “Buồn trong kỷ niệm” khiến Thái Châu “tương tư”, thần thái ngút trời của Tuấn Nghĩa hớp hồn danh ca Giao Linh trong Hãy Nghe Tôi Hát – nhạc sĩ chủ đề Trúc Phương. Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề tiếp nối đêm thi thứ tư đầy hấp

Hà Thúy Anh hát “Buồn trong kỷ niệm” khiến Thái Châu “tương tư”, thần thái ngút trời của Tuấn Nghĩa hớp hồn danh ca Giao Linh trong Hãy Nghe Tôi Hát – nhạc sĩ chủ đề Trúc Phương.

Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề tiếp nối đêm thi thứ tư đầy hấp dẫn với sự thể hiện của Đào Ngọc Sang, Triệu Long, Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh, Ngọc Trâm, Bảo Hân mang đến nhiều cảm xúc, bất ngờ với khán giả trong đêm nhạc của “Ông hoàng nhạc bolero” Trúc Phương. “Nữ hoàng sầu muộn” danh ca Giao Linh, ca sĩ Chế Thanh đồng hành cùng danh ca Thái Châu làm giám khảo chương trình.

Ca khúc Mưa nửa đêm (ca sĩ Chế Thanh):

https://youtu.be/T5y0GspOvrQ

Các thí sinh trình diễn ca khúc Buồn trong kỷ niệm, Thói đời, Chiều cuối tuần, Chiều làng em, Ai cho tôi tình yêu, Hai chuyến tàu đêm với thử thách là tái hiện màu sắc, những thanh âm, những chuyển động của không gian trong đêm tối.

Hà Thúy Anh thể hiện Buồn trong kỷ niệm với tiếng kèn saxophone. Chế Thanh cho rằng cô đã “chiếm lấy trái tim anh, khi mang cái hồn đến cho bài hát”. Giao Linh đánh giá với một ca khúc khó như Buồn trong kỷ niệm, giọng Hà Thúy Anh nội lực, lên cao xuống thấp thoải mái.

Thái Châu cho rằng anh được chiêm ngưỡng về mỹ thuật, cảm xúc, cách nhả chữ từng câu, từng đoạn của nhạc Trúc Phương. Anh thổ lộ “tương tư và thích ơi là thích” tiết mục của Hà Thúy Anh bởi chỉ cần một chỗ thì người ta sẽ nhớ mãi mãi. Hà Thúy Anh đã xuất sắc giành được số điểm cao trong đêm thi là 39,55 và giải thưởng nhất tuần 10 triệu đồng.

Tiết mục Buồn trong kỷ niệm (Hà Thúy Anh):

https://youtu.be/aPzVpGSOwL4

Tuấn Nghĩa hát Thói đời với quang cảnh đường phố về đêm, xao xác những tiếng chổi quét đường. Giao Linh đánh giá đây là một ca khúc thật sự khó, có nhiều ca sĩ hát mà vẫn chưa đạt. Giao Linh chia sẻ ấn tượng với việc Tuấn Nghĩa 10 năm đi hát nhạc thính phòng, lại còn là giảng viên thanh nhạc, phần trình diễn đã chạm tới trái tim anh. Chế Thanh yêu thích thần thái, phong cách của Tuấn Nghĩa phù hợp với Thói đời và sự nhấn nhá lên xuống cao độ rất có hồn bởi bolero cần ngân nga và nhạc của Trúc Phương cần nhiều ngân nga hơn nữa.

Tiết mục Thói đời (Tuấn Nghĩa):

https://youtu.be/YKKLmVUQg4w

Bảo Hân dịu dàng trong tà áo dài đỏ, trình diễn Chiều cuối tuần được dàn dựng khung cảnh ở một góc sân nhà thờ. Cô được nhận xét là một mẫu ca sĩ hát nhạc bolero với giọng ca thiên phú truyền cảm, phong cách đằm thắm phù hợp với ca khúc của nhạc sĩ Trúc Phương. Các giám khảo góp ý cho Bảo Hân những nốt thấp bởi “nhạc Trúc Phương đều “ăn tiền” ở các nốt thấp đậm đà”.

Đào Ngọc Sang phá cách trong đêm thi khi phối EDM cho ca khúc Chiều làng em. Ca khúc sáng tác đầu tay của nhạc sĩ Trúc Phương dành cho làng quê của ông. Giao Linh cho rằng ca khúc có nhịp điệu rộn rã vui tươi, phần minh họa hòa hợp với giọng hát của Đào Ngọc Sang. Chế Thanh đi tìm những cái mới trong dòng nhạc cũ và Đào Ngọc Sang đã mang đến sự mới mẻ trong âm nhạc. Tuy nhiên, Đào Ngọc Sang vì quá tập trung vũ đạo, khiến giọng anh nhiều chỗ chông chênh.

Tiết mục Chiều làng em (Đào Ngọc Sang):

https://youtu.be/1WTgsE7WCcM

Nhạc phẩm nổi tiếng Ai cho tôi tình yêu được Ngọc Trâm thể hiện xinh đẹp lộng lẫy trên sân khấu với những bông hoa và những cánh bướm. Thái Châu cho rằng đêm thi trước Ngọc Trâm hoàn hảo 100% từ cách nhả chữ, thể lực, cảm xúc cho từng câu hát, rất trọn vẹn. Tập này cô bị giảm phong độ, tiết mục thi thiếu sự mượt mà, luyến láy.

Tiết mục Ai cho tôi tình yêu (Ngọc Trâm):

https://youtu.be/R3WBd-QWnX

Triệu Long được Thái Châu khen ngợi hát Hai chuyến tàu đêm chậm rãi hay, giọng rền tốt tuy nhiên bài hát phải dùng một hơi, người miền Nam hay vấp phải lỗi về chính tả khi hát ca khúc này.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 5 – Nhạc sĩ Minh Kỳ sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 31/7/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

 

Hình ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Lê Vũ