Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà

00:51 28/06/2018 GMT+7

Nắm trong tay quyền tự quyết nhưng Đức đã có một trận đấu tồi tệ trước Hàn Quốc và sớm trở thành cựu vương với vị trí bét bảng…

Bước vào trận đấu quyết định tại bảng F với Hàn Quốc, HLV Joachim Low đã thực hiện tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Thụy Điển. Mesut Ozil và Sami Khedira trở lại thay cho Julian Draxler cùng Sebastian Rudy. Cặp trung vệ được thay mới khi bộ đôi thuộc biên chế Bayern Munich, Mats Hummels và Niklas Sule được sử dụng. Đáng chú ý nhất là việc Thomas Muller mất chỗ và tài năng trẻ Leon Goretzka có màn ra mắt World Cup.

Ozil trở lại nhưng không tạo được nhiều dấu ấn

Với tính chất “một mất, một còn” của trận đấu này, cả Đức lẫn Hàn Quốc đều nhập cuộc với sự tập trung cao độ và không thiếu những pha bóng quyết liệt. Với đội hình có chất lượng cao hơn, đặc biệt là ở khu vực giữa sân, các nhà đương kim vô địch không mất nhiều thời gian để dồn ép đại diện châu Á về phần sân nhà.

Tuy cầm bóng vượt trội và áp đặt về mặt thế trận nhưng những pha tấn công của Đức như 2 trận trước tiếp tục bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và đầy kỉ luật bên phía Hàn Quốc. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại dành cho đại diện châu Á khi thủ môn Manuel Neuer bắt không dính bóng từ cú sút phạt của Jung Woo Young nhưng đáng tiếc Son Heung Min không kịp băng vào.

Neuer mắc sai lầm từ đầu trận

Sự quyết tâm cùng với lối chơi lăn xả của Hàn Quốc đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Đức. Nhà đương kim vô địch gần như không tạo ra được pha bóng nào thực sự uy hiếp được khung thành của thủ môn Cho Hyun Woo. Có chăng chỉ là cú dứt điểm cận thành trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn của Hummels.

Sau hiệp đầu bế tắc, Đức đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ khi bắt đầu hiệp 2. Phút 48, từ quả tạt của Joshua Kimmich bên cánh phải, Goretzka có cú đánh đầu lái bóng đầy hiểm hóc nhưng thủ thành Hyun Woo đã xuất sắc cứu thua. 3 phút sau, Timo Werner bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút bóng lên trời rất đáng tiếc trong thế không bị ai kèm.

Thủ môn Hyun Woo chơi quá xuất sắc

Chứng kiến sự bế tắc của đội nhà, HLV Joachim Low đã tung hết những quân bài tấn công còn có trong tay như Mario Gomez hay Thomas Muller vào sân. Dù vậy, Đức càng đá càng bế tắc, đặc biệt là khi tình hình từ trận đấu còn lại được cập nhật đến Kazan Arena.

Các cầu thủ Đức với những đôi chân như đeo chì hoàn toàn bó tay trước hàng phòng ngự quá kín kẽ của Hàn Quốc. Và đến phút bù giờ thứ 2, mọi hi vọng đã tiêu tan với nhà đương kim vô địch.

Từ một pha phạt góc, Kim Young Gwon tung cú sút cận thành cực kì thoải mái mở tỉ số cho Hàn Quốc. Thậm chí, ở những giây bù giờ cuối cùng, tận dụng tình huống thủ môn Neuer lên tận gần khung thành Hàn Quốc và mất bóng, Son Heung Min găm nhát dao quyết định đặt dấu chấm hết cho người Đức.

Hàn Quốc biến Đức trở thành cựu vương

Một trận thua quá xứng đáng với người Đức và cũng tóm gọn hình ảnh bạc nhược của họ tại World Cup năm nay. Nhà đương kim vô địch chính thức trở thành cựu vương trong tủi hổ với vị trí bét bảng.

Anh Tú/BĐS