Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho nữ đoàn viên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Tuệ Anh - 08:34 05/03/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng Công đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội ND TP. Hải Phòng đã tổ chức cho nữ đoàn viên công đoàn đi tham quan di tích lịch sử văn hóa tại TP. Hải Phòng vào ngày 04/3/2023.

 

Đoàn cơ quan T.Ư Hội NDVN làm lễ dâng hương tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Dẫn đầu đoàn tham quan có bà Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Thắng – Ủy viên BTV, Trưởng ban Điều hành Quỹ HTND, Chủ tịch Công đoàn T.Ư Hội NDVN; lãnh đạo một số ban, đơn vị và gần 100 đoàn viên, người lao động nữ trực thuộc cơ quan T.Ư Hội NDVN.

Ngày 8/3 được xem là dịp lễ để xã hội quan tâm, dành tặng những tình cảm thân thương, đặc biệt nhất để tôn vinh những tiến bộ mà phụ nữ đã đạt được trên thế giới, bù đắp cho những thiệt thòi, vất vả của người phụ nữ trong cuộc sống. Vì vậy, vào dịp này, Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chương trình về nguồn, thăm di tích lịch sử. Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, tượng đài Nữ tướng Lê Chân và Khu di tích Bạch Đằng Giang của TP. Hải Phòng. Qua chuyến đi đã giúp cho các đoàn viên hiểu rõ về cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân, danh tướng của đất nước, niềm tự hào về truyền thống hiếu học, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường chống giặc ngoại xâm bảo vệ đất nước của dân tộc Việt Nam. 

Một số hình ảnh của Đoàn tham quan tại TP. Hải Phòng:

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thơm cùng các đoàn viên công đoàn T.Ư Hội NDVN dâng hương tại Khu di tích Bạch Đằng Giang.

 

Đoàn tham quan và nghe giới thiệu về am Bạch Vân trong khu Di tích Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Bà Bùi Thị Thơm (thứ ba từ trái sang) cùng các thành viên trong đoàn tham quan Nhà trưng bày hiện vật Bạch Đằng Giang.
Đoàn tham quan khu bảo tổn bãi cọc Cao Quỳ thuộc Di tích Bạch Đằng Giang.
Các đoàn viên tham quan và hào hứng lưu lại hình ảnh tại Nhà trưng bày hiện vật Bạch Đằng Giang.