Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân huyện Thuận Châu: Chung tay thực hiện tiêu chí Nhà ở trong xây dựng nông thôn mới

Hoàng Tính - 07:05 22/11/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Cùng với việc tích cực triển khai các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới như: Tăng thu nhập, giảm nghèo, bảo vệ môi trường, đào tạo nghề, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh… Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Thuận Châu còn tích cực triển khai thực hiện tiêu chí số 9 về Nhà dân cư cho hội viên nông dân.

Bà Nguyễn Thúy Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thuận Châu cho biết: Thực hiện kế hoạch “Chung tay xóa nhà dột nát giúp hội viên nông dân nghèo”, Hội Nông dân huyện Thuận Châu đã phát động chương trình đến các cơ sở Hội; từ đó đã vận động sự đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân, các cá nhân trên địa bàn ủng hộ hội viên nông dân nghèo nhằm xoá những ngôi nhà dột nát bằng nhiều hình thức như: Đóng góp ngày công lao động, vật liệu xây dựng, tiền mặt…

Hội Nông dân huyện Thuận Châu trao  “Mái ấm Hội Nông dân” cho gia đình bà Lò Thị Thiêu ở Bản Nà Tý (xã Thôm Mòn). Ảnh HND Thuận Châu

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cùng với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của hội viên nông dân trên địa bàn huyện Thuận Châu; chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, Hội Nông dân huyện Thuận Châu đã xóa được 14 ngôi nhà dột nát tại 9 xã trên địa bàn, với tổng số tiền mặt hỗ trợ là 107 triệu đồng, cùng 1.068 ngày công đóng góp của cán bộ, hội viên nông dân.

Điển hình là Hội Nông dân xã Thôm Mòn đã xây dựng được 03 ngôi nhà “Mái ấm Hội Nông dân”. Trong quá trình triển khai xây dựng, các cấp Hội còn rất linh hoạt, chú trọng động viên, phát huy tinh thần tương thân tương ái của hội viên nông dân tại cơ sở, qua việc giúp đỡ ngày công lao động như: San nền, đào móng, ủng hộ tre, đá, cát, sỏi…

Nhận được sự hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Thuận Châu, về việc xây dựng nhà ở “Mái ấm Hội Nông dân” trong thời gian vừa qua, bà Lò Thị Thiêu ở Bản Nà Tý (xã Thôm Mòn) xúc động cho hay: Gia đình tôi hạnh phúc nắm, có được mái nhà như ngày hôm nay là nhờ cả vào sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Nông dân các cấp huyện Thuận Châu, cũng như bà con chòm xóm. Giờ đây có được ngôi nhà đã “An cư” gia đình tôi quyết “lạc nghiệp” để vươn lên thoát nghèo.

Các ngôi nhà “Mái ấm Hội Nông dân” do Hội Nông dân huyện Thuận Châu đứng lên vận động, hỗ trợ và xây dựng trong thời gian vừa qua đều được đảm bảo, đáp ứng tiêu chuẩn “3 cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng).

Những "Mái ấm Hội Nông dân" được trao cho những gia đình nghèo, khó khăn. Ảnh HND Thuận Châu

Việc trao những “Mái ấm Hội Nông dân” của Hội Nông dân huyện Thuận Châu trong thời gian vừa qua là kết quả sức mạnh đoàn kết của hội viên nông dân toàn huyện chung tay góp sức, hỗ trợ hội viên nông dân nghèo có được ngôi nhà mơ ước. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đó là niềm vui, niềm hạnh phúc, là động lực to lớn để giúp các hội viên nông dân nghèo yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo và cải thiện cuộc sống.

Theo rà soát của UBND huyện Thuận Châu hiện trên địa bàn huyện đang còn hơn 1.600 mái nhà của các gia đình đang thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo còn đang ở nhà tạm, nhà dột nát cần được xây mới và sửa chữa. Chính vì vậy cùng với các nguồn lực từ chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… thì việc huy động từ các tổ chức xã hội như Hội Nông dân huyện Thuận Châu đã triển khai trong thời gian qua là việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực.

Những "Mái nhà Hội Nông dân" không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo các bản làng, các hộ gia đình mà còn đóng góp tích cực vào tiêu chí số 9 về Nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh HND Thuận Châu