Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển
CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024) CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6/1925-21/6/2024)

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh

Bùi Ánh - 15:39 15/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Vừa qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2030.
Toàn cảnh buổi lễ ký kết phối hợp

Trên tinh thần hợp tác cùng phát triển, HND tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã thảo luận Quy chế phối hợp trong giai đoạn 2024-2030. Việc ký kết Chương trình phối hợp này sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả công tác trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao của hai đơn vị về việc tập hợp phát huy sức sáng tạo, phát huy vai trò chỉ động của nông dân trong nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển nền nông nghiệp. Đồng thời, tăng cường phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của hai đơn vị, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết công-nông-trí thức trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh.

Ông Trần Bình Quân - Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Công tác phối hợp này nhằm hướng đến ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất được quan tâm. Nhiều mô hình sản suất mới được ứng dụng và nhân rộng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất tại địa phương. Hoạt động thông tin, tuyên truyền về tiến bộ khoa học và công nghệ tới các huyện, xã và người dân được thực hiện kịp thời, nhanh chóng góp phần năng cao nhận thức về vai trò, vị trí của khoa học công nghệ trong cộng đồng.

HND tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2030

Để thực hiện được mục tiêu này đòi hỏi công tác phối hợp được tổ chức thường xuyên, kịp thời, có những hình thức hoạt động phù hợp, nhằm từng bước giúp đội ngũ cán bộ, hội viên, trí thức của Liên hiệp hội và HND tỉnh được tiếp cận đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về hoạt động khoa học và công nghệ.

Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị đánh giá việc ký kết chương trình phối hợp sẽ góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả công tác trong thực hiện nhiệm vụ được giao của hai đơn vị. Trên cơ sở thống nhất các nội dung trong quy chế, HND tỉnh và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2030.