Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Jordan vs Việt Nam, 22h00 ngày 27/3: Tinh thần chiến đấu của U23?

09:28 27/03/2018 GMT+7

Sau chiến tích tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc, người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước hy vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên một cú sốc trước Jordan ở trận đấu tối nay.

Xuân Trường cùng các đồng đội không chịu nhiều sức ép trong trận gặp Jordan tối nay

Trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 tối nay cả đội tuyển Jordan và ĐT Việt Nam đã sớm giành vé vào vòng chung kết giải đấu. Chính vì thế hai đội có thể bước vào trận đấu tối nay với tinh thần thoải mái nhất. Đây là cơ sở để người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước hy vọng cuộc đối đầu giữa hai đội tối nay sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Sau khi sớm giành vé vào VCK Asian Cup 2019, LĐBĐ Jordan đang có sự chuẩn bị tích cực cho giải đấu diễn ra vào tháng Giêng tại UAE vào năm 2019. Theo đó, họ muốn đội tuyển con cưng của mình sẽ có thêm những trải nghiệm nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu năm sau.

Chỉ trong vòng 4 ngày, ĐT Jordan đã thi đấu giao hữu với hai đội bóng mạnh của châu Âu là Phần Lan và Đan Mạch. Đây được xem là màn “tập trận” rất bổ ích với các học trò HLV Abu Abded nhằm hướng đến VCK Asian Cup 2019. Chưa hết, trước khi đối đầu với ĐT Việt Nam, Jordan đã có trận giao hữu trên sân nhà gặp Kuwait và chiến thắng 1-0, chiến thắng này đã tiếp thêm đà hưng phấn cho thầy trò HLV Abu Abded.

Ở phía bên kia chiến tuyến, do không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tối nay, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ vừa thành công tại VCK U23 châu Á 2018. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập 15 cầu thủ ở độ tuổi U23, trong đó có 13 cầu thủ góp mặt trong chiến tích cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc.

Việc HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào lứa cầu thủ U23 cho thấy vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn xây dựng đội tuyển Việt Nam theo kiểu “2 trong 1” nhằm giúp các cầu thủ thi đấu, phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Đây là sự chuẩn bị tốt cho các cầu thủ trẻ hướng tới mục tiêu xa hơn là Asiad 2018 và AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm.

Với bộ khung đã thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2018 cùng sự góp mặt của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thanh Trung, Anh Đức… sẽ giúp các cầu thủ trẻ được trui rèn, bồi đắp thêm kinh nghiệm trận mạc. Giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đang kỳ vọng, ĐT Việt Nam sẽ phát huy được tinh thần chiến đấu của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Ở giải đấu đó, dù đối mặt với những đối thủ mạnh ở châu lục, nhưng Xuân Trường cùng các đồng đội của mình vẫn bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc ý đồ chiến thuật được ban huấn luyện đặt ra trước mỗi trận đấu.

Một điểm yếu lớn của Jordan mà đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo có thể tập trung khai thác ở trận đấu tối nay chính là sự mong manh ở hàng phòng ngự, nhất là khoảng trống giữa tiền vệ và cặp trung vệ thường xuyên để lộ ra những khoảng trống lớn. Ở trận đấu lượt đi, ĐT Jordan phải rất may mắn mới không thua trước ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng khi hàng thủ của họ bộc lộ những vấn đề lớn ở khả năng đánh chặn.

Với việc không bị áp lực về thành tích và tinh thần thi đấu của U23, đây sẽ là chìa khóa để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thi đấu một trận cầu cống hiến trước đối Jordan tối nay.

Hoàng Nam/TTVN