Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Model Kid Vietnam 2019 lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa: Hãy để trẻ em chỉ là trẻ em

18:26 28/07/2019 GMT+7
Sau tập phát sóng đầu tiên, Model Kid Vietnam 2019 đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả nhờ vào thông điệp ý nghĩa mà chương trình hướng đến: “Hãy để trẻ em chỉ là trẻ em”. Ngay từ tập đầu tiên, bà Trang Lê – Tổng Giám đốc MultiMedia

Sau tập phát sóng đầu tiên, Model Kid Vietnam 2019 đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả nhờ vào thông điệp ý nghĩa mà chương trình hướng đến: “Hãy để trẻ em chỉ là trẻ em”.

Ngay từ tập đầu tiên, bà Trang Lê – Tổng Giám đốc MultiMedia JSC đã nêu rõ lý do ra đời của chương trình Model Kid Vietnam: “Với Model Kid Vietnam, các bé sẽ có cơ hội được trải nghiệm và học hỏi những kiến thức, kĩ năng của nghề người mẫu nhí. Và điều rất quan trọng đó chính là chương trình mong muốn các bé phải là chính mình, mặc trang phục đúng độ tuổi của mình, nói lên tiếng nói của độ tuổi mình.”

Và đúng như thông điệp mà ê-kíp sản xuất hướng đến, Host Thúy Hạnh và 4 vị huấn luyện viên (HLV) cũng đồng tình theo quan điểm này ngay từ vòng đầu tiên

 

Sau phần thi của một vài thí sinh nhí bị “ép chín” như: Bé Trần Anh Minh Trí – cậu bé được Host Thúy Hạnh yêu cầu bỏ mắt kính để gương mặt trông tươi sáng, ngây thơ hơn, bé Nguyễn Khánh Ngân – cô bé được HLV Hương Ly hỗ trợ gỡ bỏ bớt các phụ kiện rườm rà, hay bé Nguyễn Thị Hà Linh với trang phục và giày cao gót không phù hợp, HLV Quang Đại bày tỏ: “Đại nhận thấy phụ huynh tô vẽ quá nhiều cho các bé bằng cách thêm nhiều phụ kiện như mắt kính, túi xách, khăn turban,… hoàn toàn không phù hợp với các bé, khiến các bé già hơn…”. HLV Hương Ly cũng đồng quan điểm: “Bản thân Ly thích nhìn thấy những hình ảnh tự nhiên, tươi trẻ và đáng yêu của các bé…”

Sự xuất hiện của thí sinh Đoàn Đức Tiến Trà với gương mặt được makeup rất đậm và mái tóc xịt keo xanh như một idol Hàn Quốc một lần nữa khiến các HLV không hài lòng, Á Quân Vietnam’s Next Top Model 2010 Tuyết Lan lên tiếng: “Không phải các bé tự lựa chọn cách trang điểm, mà chính phụ huynh đã chọn cho con mình. Về lâu dài, điều này sẽ tạo ra thói quen xấu cho trẻ em”. Để có cơ hội vào vòng tiếp theo, cậu bé được yêu cầu phải tẩy trang. Sau khi tẩy trang, cậu bé trở lại với mái tóc đen và nụ cười ngây thơ đúng lứa tuổi khiến các giám khảo rất hài lòng.

Ngay sau đó, thí sinh Nguyễn Lương Ngọc Ánh xuất hiện, tiếp tục là một khuôn mặt được trang điểm già dặn và chiếc váy màu vàng phi bóng không phù hợp với lứa tuổi. Nhận thấy tiềm năng của bé, các mentor đã cho em được ra hậu trường tẩy trang. Quay lại sàn diễn, em đã hoàn toàn “lột xác” với gương mặt hồn nhiên và bộ váy xanh đáng yêu đúng độ tuổi của mình.

Trường hợp của bé Ngọc Ánh cũng chính là “giọt nước tràn ly” khiến Host Thúy Hạnh phải thông báo: “Nếu các gia đình còn tiếp tục trang điểm không phù hợp cho các bé, các em sẽ bị loại ngay lập tức dù có tố chất hay không”. Á hậu Mâu Thủy cũng buộc phải “đóng vai ác” khi đích thân ra hậu trường chia sẻ với các bậc phụ huynh về phương châm “trẻ con hãy là trẻ con” mà chương trình hướng đến, đồng thời đề nghị phụ huynh tẩy trang cho các bé.

Bên cạnh các bé được phụ huynh “người lớn hóa” về ngoại hình, còn xuất hiện tình trạng các bé trình diễn già dặn do được đào tạo từ các “lò” mẫu nhí. Các trung tâm huấn luyện mẫu nhí này rập khuôn các bé với những động tác đánh hông, lắc tay mà không hề quan tâm nó có thật sự phù hợp với độ tuổi của các bé hay không, chính điều này đã biến các bé trở thành những “quả non bị ép chín”, mất đi sự hồn nhiên vốn có của lứa tuổi.

Đơn cử là trường hợp của cô bé mang SBD 398 Trần Việt Song Thư, bé từng học catwalk và được đào tạo phong cách biểu diễn như người lớn, nên không còn thể hiện được sự hồn nhiên đúng lứa tuổi. Mặc dù cô bé đã được thêm một cơ hội để trình diễn lại, nhưng sự hướng dẫn của ban giám khảo dường như không có tác dụng vì những bài học catwalk trước đó đã biến cô bé thành một “chiếc máy”. Cô bé Lê Nguyễn Hà Phương cũng là một trường hợp tương tự, nhưng nhờ sự hướng dẫn của Á hậu Mâu Thủy, cô bé đã cải thiện được phần nào và may mắn giành được chiếc vé đi tiếp. Trước tình trạng này, HLV Tuyết Lan vô cùng bức xúc: “Lan cảm thấy khá tụt mood vì nhiều trung tâm dạy cho các bé trưởng thành quá sớm, các bé chống nạnh, lắc hông, đánh tay quá nhiều khi đi catwalk. Lan nghĩ rằng các bé chưa hiểu những động tác này là gì và điều đó có thực sự đẹp hay không…”

Đồng thời, độ tuổi dự thi mà chương trình đưa ra là từ 5-13 tuổi, nhưng các thí sinh quá nhỏ tuổi cũng được phụ huynh đưa đến. Các bé tỏ ra vô cùng rụt rè, thậm chí còn chưa hình dung được người mẫu là gì và chưa hợp tác được với ban giám khảo, điển hình là các thí sinh “tí hon”: Phạm Minh Quý, Nguyễn Đan Thanh, Lê Hà An và rất nhiều những cô cậu bé nhỏ tuổi khác. Trước vấn đề này, HLV Quang Đại cho rằng: “ …Các bậc phụ huynh hãy cho con sống đúng lứa tuổi và thực hiện những gì con mình thật sự yêu thích.”

Kết thúc tập 1 với nhiều cung bậc cảm xúc, ê-kíp sản xuất chương trình mong rằng các bậc phụ huynh hãy để con mình được sống đúng lứa tuổi, để các bé được có một tuổi thơ bình thường và hồn nhiên nhất. Đừng đặt nặng giấc mơ dang dở của mình lên vai con, và cũng đừng biến con mình thành những “người lớn bất đắc dĩ” chỉ để chạy theo hào quang trước mắt, hãy để các bé tự quyết định, tự lựa chọn giấc mơ của chính mình.

Và đừng quên tiếp tục ủng hộ các “thiên thần nhỏ” bằng cách theo dõi tập 2 Model Kid Vietnam 2019 phát sóng vào lúc 20 giờ, chủ nhật, ngày 4/8, trên kênh youtube: Multi TV (đường dẫn: https://www.youtube.com/user/vnnexttopmodel).

 

Lê Vũ