Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mưa đá, lốc xoáy gây thiệt hại cho người dân miền núi Nghệ An

Bùi Ánh - 13:58 15/04/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong 2 ngày 13, 14 tháng 4 năm 2024 liên tiếp xẩy ra các trận mưa đá kèm theo lốc xoáy đã làm hư hỏng đường điện, tốc mái nhà dân, các trường học, hoa màu …trên địa bàn huyện miền núi Kỳ Sơn.
Một trong những điểm trường bị tốc hoàn toàn mái

Theo đó, các xã bị ảnh hưởng nặng phải kể đến Bảo Nam, Bảo Thắng, Huồi Tụ, Mường Lống, Chiêu Lưu, Phà Đánh, Hữu Lập…. Ngày 15/4, lãnh đạo huyện tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát, thống kê thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy đã gây nhiều thiệt hại cho bà con miền núi Kỳ Sơn

Theo người dân cho biết, trận mưa đá kèm theo lốc xoáy xảy ra trong thời gian ngắn nhưng tổn hại cho các hộ dân rất lớn.

Được biết, dịp tháng 3 năm 2024 vừa rồi huyện Kỳ Sơn cũng đã phải hứng chịu trận mưa đá kèm theo lốc xoáy làm hư hỏng 54 căn nhà của các hộ dân ở xã Mỹ Lý.

Huy động toàn lực hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống

“Sau khi nhận được thông tin,Thường trực HND huyện đã báo cáo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai của huyện, giao nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành HND huyện đã đi kiểm tra, động viên kịp thời, huy động hội viên giúp đỡ các gia đình dọn dẹp đống đổ nát, giúp các hộ sắp xếp nơi ở tạm thời”, ông Phan Văn Mạnh – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Kỳ Sơn cho biết.

Nghệ An thiệt hại do thiên tai khoảng 667 tỷ đồng trong năm 2023
(Tapchinongthonmoi.vn) - Là địa phương hàng năm phải hứng chịu nhiều thiên tai, Nghệ An luôn trong thế gồng mình phòng, chống sự hà khắc của thiên nhiên. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, các khu vực miền núi của tỉnh Nghệ An thường phải chịu cảnh lũ ống, lũ cuốn.