Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nga 1-3 Pháp: Pogba tìm lại nụ cười

07:35 28/03/2018 GMT+7

Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước chủ nhà World Cup 2018, đội tuyển Nga. Trong đó, Pogba đã nổ súng ở trận này.

Sau khi phải ngồi dự bị ở trận gặp Colombia, Pogba đã được sử dụng trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Nga. Cầu thủ của M.U đã không làm phụ lòng HLV Deschamps khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, giúp Pháp giành chiến thắng 3-1. Người hùng khác của ĐT Pháp là Mbappe. Cầu thủ của PSG đã đóng góp cú đúp ở trận này.

Nhìn chung, ở trận này, đội tuyển Pháp đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Đội chủ nhà Nga tiếp tục cho thấy họ là một trong những đội yếu nhất World Cup 2018 khi dễ dàng gục ngã trước Brazil và Pháp.

Bước vào trận đấu, Pháp ra sân với sơ đồ 4-3-3. Paul Pogba được sử dụng cùng Kante và Rabiot ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Martial, Mbappe, Dembele là những cầu thủ trên hàng công. Ở bên kia chiến tuyến, Nga tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 với Miranchuk và Smolov trên hàng công.

Dù Pháp chiếm lĩnh thế trận nhưng Nga mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi Smolov tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm.Tuy nhiên, Hugo Lloris đã xuất sắc cứu thua.

Đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi của Nga bởi những phút sau đó, Pháp đã dồn ép đối thủ nghẹt thở. Họ liên tuc bắn phá khung thành của thủ môn Lunev.

Cuối cùng, điều gì phải đến đã đến. Phút 40, từ đường chuyền của Pogba, Mbappe đã loại bỏ cầu thủ Nga, trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Lunev.

Ngay đầu hiệp 2, Pogba đã ghi danh lên bảng tỷ số sau pha sút phạt vô cùng đẹp mắt.

Sau khi lĩnh 2 bàn thua, Nga dồn lên tấn công. Phút 68, Smolov nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho “Những chú gấu” với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha đệm bóng cận thành.

Tuy nhiên, tới phút 82, thủ thành Lunev đã dập tắt hy vọng của Nga. Thủ thành này đã để bóng lọt háng sau pha dứt điểm của Mbappe.

Chung cuộc, Pháp giành chiến thắng 3-1.

M.Anh/BĐS