Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều cán bộ rất giỏi bỗng dưng đổ nợ

19:43 25/03/2018 GMT+7

Thời gian gần đây, tình trạng “cán bộ bỗng dưng đổ nợ”, để nhiều chủ nợ tới cơ quan làm áp lực đòi tiền diễn ra khá nhiều…

Ngày 25.3, ông Nguyễn Chí Kiên – Phó Giám đốc Sở TNMT thành phố Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã xử lý xong một cán bộ vỡ nợ không có khả năng chi trả. Đồng thời, Sở đang làm quy trình để xử lý một cán bộ khác đang vỡ nợ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ sau Tết, một nhóm đối tượng xâm trổ kéo tới Sở TNMT thành phố Cần Thơ để yêu cầu bà N.N.T trả nợ. Bà T không thế chấp tài sản mà thế chấp bằng một tấm thẻ màu đỏ có dán hình bà. Do bà T không chi trả nên chủ nợ cho người tới tận cơ quan để đòi. Đồng nghiệp của bà T là ông N.V.T cũng vây nợ rồi không có khả năng chi trả, phải lánh mặt khởi địa phương. Nhiều người tới cơ quan để đòi mà ông T không xuất hiện nên lãnh đạo cơ quan phải làm thủ tục cho ông nghỉ việc. Trước khi đổ nợ, cả hai cán bộ này đều giỏi, được đồng nghiệp đánh giá rất cao.

Cán bộ dùng bằng lái xe để mượn tiền

Tại Long An, thượng úy CSGT Trần Hữu Nghĩa mượn tiền khắp nơi và mất khả năng chi trả. Ông Nghĩa dừng giấy tờ cá nhân do cơ quan cấp để làm tin, mượn tiền xong thì tắt luôn điện thoại di động và né tránh các chủ nợ.

Mấy ngày qua, thông tin một đại úy Thái Khắc Chính – Đội trưởng tại Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ PC46 Công an tỉnh Đắk Lắk “vỡ nợ nhiều tỷ” khiến dư luận xôn xao. Từ sau Tết đến nay, đại úy Thái Khắc Chính xin nghỉ phép nên các chủ nợ đưa đơn đòi tiền gửi đến cơ quan. Trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, ông đã giao Thanh tra Công an tỉnh làm rõ. “Hiện có 2 người gửi đơn, số tiền hai tỷ mấy. Ông Chính đang làm kiểm điểm. Có kết luận vụ việc tôi sẽ cung cấp thêm”.

Trước vụ bể nợ, đại úy Thái Khắc Chính cũng bị kiểm điểm nhiều lần vì ban đêm đưa kỹ thuật viên IT tới cơ quan làm mất dữ liệu máy tính.Trong công tác, đại úy Chính được cấp trên đánh giá rất xuất sắc với rất nhiều giấy khen, bằng khen. Khi vừa mới ra trường công tác được 4 năm, ông Chính (sinh năm 1985) được bổ nhiệm làm Phó đội trưởng Đội phòng ngừa & đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn năm 2012. Năm 2016 ông giữ chức Đội trưởng. Ông Chính là con rể đại tá Đoàn Quốc Thư – Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk phụ trách xây dựng lực lượng.

Hữu Danh