Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nigeria 2-0 Iceland: Băng tan vỡ dưới vuốt Đại bàng xanh

08:00 23/06/2018 GMT+7

Ahmed Musa ghi cú đúp, Nigeria giành chiến thắng 2-0 trước Iceland trong lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2018.

Thất bại của Argentina trước Croatia đã mở ra cơ hội lớn cho Iceland trong việc giành tấm vé thứ 2 của bảng D vào vòng knock-out World Cup 2018. Về mặt toán học, Iceland chỉ cần đánh bại “đại bàng xanh” là sẽ đút nửa tấm vé đi tiếp vào túi.

Mặc dù đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng Iceland không hề nóng vội. Họ nhập cuộc rất thận trọng, chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Nigeria để áp dụng cách chơi phòng ngự phản công sở trường.

Cách chơi này của Iceland khiến Nigeria lâm vào bế tắc. Cho dù, đại diện của châu Phi kiểm soát bóng tới 65% và có thời điểm là gần 70%, nhưng họ không thể tiếp cận được cầu môn của thủ thành Hannes Halldorsson.

Trong suốt hiệp 1 của trận đấu, Nigeria thậm chí còn không tung được cú dứt điểm nào về phía cầu môn của Iceland. Ở chiều ngược lại, đại diện của châu Âu có 5 cú dứt điểm, 2 trong số đó đi trúng đích, nhưng may  mắn cho Nigeria là thủ môn của họ đã thi đấu xuất sắc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, nhưng ở hiệp 2, Nigeria đã lột xác hoàn toàn. “Đại bàng xanh” chơi bóng tấn công với tốc độ cao khiến hàng thủ của Iceland bị choáng váng. Phút 49, Nigeria cướp bóng và phản công, Moses dốc bóng thần tốc dọc ở biên phải, sau đó căng ngang để Ahmed Musa đỡ khéo léo, sau đó sút tung lưới Iceland mở tỉ số trận đấu.

Có bàn mở tỉ số, Nigeria càng chơi càng hưng phấn. Những pha bóng tốc độ của Nigeria khiến Iceland gặp vô vàn khó khăn trong việc theo kèm. Sau nhiều đợt hãm thành, điều gì đến đã phải đến. Phút 75, Ahmed Musa xử lý bóng tinh tế bên cánh trái, sau đó ngoặt ngang loại bỏ hậu vệ của Iceland. Không những vậy, cầu thủ số 7 còn rê qua cả thủ môn Hannes Halldorsson, sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Nigeria.

Thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, Iceland dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Đội bóng đến từ châu Âu được hưởng quả penalty nhờ công nghệ VAR ở phút 82, nhưng Gylfi Sigurdsson lại sút bóng lên khán đài, ném đi cơ hội quý báu của mình.

Chung cuộc, Nigeria giành chiến thắng 2-0 trước Nigeria. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, “đại bàng xanh” leo lên vị trí thứ 2 bảng D với 3 điểm, kém đội đầu bảng Croatia 3 điểm. Ở lượt trận cuối, nếu đánh bại Argentina, Nigeria sẽ giành vé đi tiếp. Trong trường hợp Croatia hòa hoặc thắng Iceland, Nigeria chỉ cần không thua sẽ lần thứ 3 góp mặt ở vòng knock-out World Cup.

BĐS