Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Son Heung-min mờ nhạt, Hàn Quốc thua sốc ở tứ kết

06:30 26/01/2019 GMT+7

Son Heung-min và đồng đội có 1 ngày thi đấu đáng quên khiến tuyển Hàn Quốc bị Qatar đánh bại 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019.

Tham dự Asian Cup 2019, HLV Paulo Bento đã triệu tập những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại và đặt mục tiêu vô địch. Tuy nhiên, cú sốc lớn với NHM xứ Kim chi khi đội tuyển của họ đã phải dừng chân ở tứ kết sau khi để thua Qatar 0-1.

 

Bước vào trận đấu này, HLV Bento đã sử dụng đội hình mạnh nhất với những gương mặt quen thuộc như Son Heung-min, Hwang Ui-jo hay Lee Chung-Yong. Dù vậy, họ không hề tạo ra thế trận lấn lướt so với Qatar. Thậm chí, đội chủ nhà World Cup 2022 mới là những người tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn.

Các cầu thủ Qatar đã cho thấy sự tự tin đáng nể khi đối đầu với Hàn Quốc, họ mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp tay đôi và sẵn sàng chơi đôi công sòng phẳng. Phút 21, Qatar có pha phản công nhanh nhưng đáng tiếc cú sút của Almoez Ali lại tỏ ra khá hiền. Đến phút 32, Hassan Afif thử thách tài năng của thủ môn Seung-Gyu bằng 1 cú sút xa.

Hàn Quốc vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng họ lại gặp bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của Qatar. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng xứ Kim chi có được trong hiệp 1 là pha sút phạt khá hiểm hóc của Lee Chung-Yong.

Sau giờ nghỉ, hai bên vẫn miệt mài chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Thế trận cởi mở này tưởng chừng có lợi cho Hàn Quốc nhưng Qatar bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 78, Hassan Afif tận dụng khoảng trống và dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn Seung-Gyu bó tay.

Chưa đầy 1 phút sau đó, Hwang Ui-jo cũng đã đưa được bóng vào lưới Qatar nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho Hàn Quốc sau khi tham khảo VAR. Điều này càng khiến các học trò của Bento nôn nóng và thiếu bình tĩnh dẫn đến hỏng ăn trong những tình huống lên bóng tấn công.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Son Heung-min và đồng đội bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Qatar và chấp nhận thua chung cuộc 0-1. Kết quả này khiến thầy trò Bento chính thức chia tay Asian Cup 2019 ở vòng tứ kết, trong khi Qatar xứng đáng đi tiếp sau những gì họ đã thể hiện ở trận đấu này.

BĐS