Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tây Ban Nha 6-1 Argentina: Trong nỗi nhớ Messi

08:13 28/03/2018 GMT+7

Người Tây Ban Nha đã không còn quá phụ thuộc vào các cầu thủ của Barcelona nữa, nhưng với Argentina, họ thực sự cần Lionel Messi…

Fan hâm mộ ngóng chờ tin tức về Lionel Messi đã phải thất vọng khi danh sách đăng ký trận giao hữu của đội tuyển Argentina trên sân Tây Ban Nha không có tên anh. Tiền đạo CLB Barcelona ngồi trong phòng VIP khán đài sân Wanda Metropolitano vì không kịp bình phục chấn thương.

HLV Jorge Sampaoli giao trọng trách dẫn dắt lối chơi cho Ever Banega, trong khi Gonzalo Higuain tiếp tục đá cao nhất trên hàng công. Chính tiền đạo đang khoác áo Juventus là người sở hữu cơ hội tốt nhất trong 10 phút đầu tiên, sau một pha dàn xếp tốt của các đồng đội. Có điều, từ khoảng cách 6m, anh đệm bóng đập đất ra ngoài.

Trong khi đó,HLV Lulen Lopetegui có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Đức 1-1, khi Marco Asensio và Diego Costa thế chỗ David Silva, Rodrigo. Bị uy hiếp trước nhưng đội chủ nhà lại là phía tận dụng thành công ngay trong cơ hội đầu tiên.

Hàng phòng ngự Argentina thiếu quyết đoán và để lộ nhiều khoảng trống, cho phép Asensio tạo điều kiện giúp Costa dứt điểm mở tỷ số phút 11, trước khi va chạm mạnh với thủ môn Sergio Romero.

Dù thua trước nhưng Argentina vẫn cầm nhịp trận đấu khá tốt và tạo ra một cơ hội khác, lần này là pha đập nhả giữa Meza và Giovani Lo Celso. Tuy vậy, Sergio Ramos – trong trận đấu thứ 150 cho ĐTQG, đã giải nguy trước khi Meza có thể dứt điểm.

Sự khác biệt giữa Tây Ban Nha và Argentina không chỉ là việc Messi ngồi trên khán đài. Các cầu thủ chủ nhà tận dụng quá tốt cơ hội tạo ra, bởi chỉ 1 phút sau, hàng thủ Argentina lại “chỉ để làm cảnh” trước đường căng ngang của Asensio cho Isco Alarcon nâng tỷ số lên 2-0.

Đến cơ hội thứ ba, đại diện đến từ Nam Mỹ mới có bàn thắng, với cú đánh đầu của Nicolas Otamendi ở tình huống phạt góc.

Hiệp 1, có thể nói, không tệ với Argentina, dù thủ môn Romero phải rời sân sau 22 phút vì chấn thương.

Tuy nhiên, hiệp 2 trở thành cơn ác mộng của La Albiceleste, dù Tây Ban Nha chỉ thực hiện 1 sự thay đổi – Iago Aspas thế chỗ Costa.

La Selecion cho thấy sự đa dạng trong cách chơi của mình, bởi với tốc độ và sự khôn ngoan của Aspas, những đường chuyền dài vượt tuyến được thực hiện rất hiệu quả. Rất nhiều lần cầu thủ này phá bẫy việt vị, thoát xuống gây náo loạn hàng thủ Argentina và chính anh là người trả bóng để Isco ghi bàn tiếp theo ở phút 52.

Hàng phòng ngự Argentina rất lúng túng khi phải dâng cao, để thậm chí thủ môn David de Gea cũng hiện diện ở vị trí của một cầu thủ kiến tạo, với đường bóng dài cho Aspas ghi bàn ở phút 73. Trước đó, Thiago Alcantara nhanh chân ghi bàn thứ tư chỉ 3 phút sau bàn thắng của Isco, cũng từ pha bóng có Aspas tham gia.

Nhưng điều tệ nhất với hàng thủ của HLV Sampaoli còn chưa đến. Chỉ ít giây sau, một đường chuyền hỏng của Otamendi mở ra pha bóng mà Aspas và Isco tiếp tục kết nối tạo ra bàn ấn định tỷ số 6-1.

Mặc dù không có thêm bàn thắng nào nhưng Messi không thể tiếp tục chứng kiến màn thể hiện quá tệ của các đồng đội ở hàng thủ, anh rời sân trước khi trận đấu kết thúc 10 phút.

Sự khẳng định vị thế của đội tuyển Tây Ban Nha cũng đồng thời kéo củng cố cho nhận định mà HLV Sampaoli đưa ra cách đây ít ngày – “Argentina là của Messi và cần Messi”.

BĐS