Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Việt Nam 0-1 Nhật Bản: Vui buồn vì… VAR

22:11 24/01/2019 GMT+7

VAR đã cứu cho ĐT Việt Nam 1 bàn thua nhưng sau đó lại mang về cho Nhật Bản 1 bàn thắng. Dù đã bị loại nhưng thầy trò Park Hang-Seo vẫn xứng đáng được tôn vinh cho tinh thần chiến đấu trước đội bóng hàng đầu châu lục…

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về Nhật Bản.

89′: KHÔNG VÀO! Sau khi xoay người loại bỏ 1 hậu vệ Nhật Bản, Công Phượng đã tung cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà rất đáng tiếc.

88′: CƠ HỘI! Văn Toàn vừa có tình huống xâm nhập vòng cấm của Nhật Bản. Đáng tiếc trong tư thế đối mặt, tiền đạo này đã không thể vượt qua được hậu vệ bên phía đối phương.

73′: KHÔNG VÀO! Hồng Duy quyết định thực hiện cú sút xa đầy uy lực ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch khung thành Nhật Bản trong gang tấc.

65′: NGUY HIỂM! Haraguchi thực hiện quả tạt có quỹ đạo khó chịu, bóng sượt qua đầu Minamino nhưng Đặng Văn Lâm đã kịp đổ người đẩy bóng cứu thua cho tuyển Việt Nam.

63′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Hồng Duy vào sân thay thế Trọng Hoàng.

60′: THẺ VÀNG! Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương.

57′: VÀO!!!!!!!!! Trên chấm 11m, tiền vệ Ritsu Doan đã đánh bại Văn Lâm, mở tỷ số cho Nhật Bản.

56′: THẺ VÀNG! Không chỉ thổi penalty, trọng tài còn rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ Tiến Dũng.

55′: PENALTY! Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan trong vòng cấm. Sau khi sử dụng VAR, trọng tài đã quyết định cho Nhật Bản được hưởng phạt đền.

54′: THAY NGƯỜI! ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Văn Toàn được tung vào sân thay Huy Hùng

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

45′: CỨU THUA! Tiền đạo Takumi Minamino tung cú dứt điểm rất hiểm hóc ở góc hẹp nhưng Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

39′: KHÔNG VÀO! Thủ thành Gonda mắc sai lầm, ngay lập tức Văn Đức cướp được bóng và nhả cho Quang Hải dứt điểm. Tiếc rằng trong thế đối mặt thủ thành Gonda, tiền vệ của Hà Nội lại không thể dứt điểm thành công.

37′: KHÔNG VÀO! Sau hàng loạt phối hợp đẹp mắt, bóng đến chân của Văn Đức. Tuy nhiên, đáng tiếc tiền vệ này lại dứt điểm quá nhẹ, không làm khó thủ thành Gonda.

29′: CỨU THUA! Takehiro Tomiyasu bật cao đánh đầu sau quả tạt từ cánh phải nhưng Đặng Văn Lâm đã có tình huống bay người cứu thua xuất sắc.

28′: KHÔNG VÀO! Công Phượng đã có màn solo ấn tượng vượt qua 3 cầu thủ áo xanh trước khi thực hiện cú cứa lòng ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là bóng đã đi chệch khung gỗ của Nhật Bản.

24′: VAR cứu thua cho ĐT Việt Nam! Trung vệ Maya Yoshida đã đánh đầu tung lưới ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đội trưởng của Nhật Bản đã chạm tay vào bóng nên từ chối bàn thắng cho Nhật Bản.

14′: DỨT ĐIỂM! Công Phượng 1 mình đi bóng và thực hiện cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

10′: Sau ít phút có phần lép vế, ĐT Nhật Bản đã lấy lại quyền kiểm soát bóng. Nhưng trước hàng thủ kín kẽ của ĐT Việt Nam, đội bóng xứ sở mặt trời mọc chưa tạo ra cơ hội nào.

Duy Mạnh đánh chặn rất tốt ở hàng thủ.

5′: Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam nhập cuộc rất hưng phấn. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, các học trò của ông Park Hang-Seo đã được hưởng 2 quả phạt góc…

20h00: Trận đấu bắt đầu! Ở hiệp đấu thứ nhất, Nhật Bản là đội giao bóng trước.

19h54: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu. Như thường lệ, ĐT Việt Nam vẫn mang trên mình bộ trang phục áo đỏ truyền thống. ĐT Nhật Bản ra sân với chiếc áo màu xanh.

Hoa hậu Ngọc Hân khoác chiếc áo đặc biệt tới sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam

Bắt chính trận đấu này là trọng tài nước chủ nhà UAE, ông Mohammed Abdulla Hassan Mohamed. Đây là trận đấu thứ 4 vị vua sân cỏ này điều khiển ở Asian Cup 2019. Trước đó, ông từng được chỉ định cầm còi trận Trung Quốc – Kyrgyzstan, Nhật Bản – Uzbekistan và Thái Lan – Trung Quốc.

SVĐ Al Maktoum trước giờ bóng lăn

So với trận gặp Jordan ở vòng 1/8, ĐT Việt Nam không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Đá chính trên hàng công vẫn là bộ 3 Văn Đức – Quang Hải – Công Phượng. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Huy Hùng tiếp tục được HLV Park Hang-Seo tin tưởng cùng Hùng Dũng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

VIỆT NAM: Văn Lâm – Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (C) – Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu – Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải.

NHẬT BẢN: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Shibasaki, Endo, Haraguchi, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

Nguồn BĐS