Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hà Nội: Sự cố vỡ bờ sông Ngũ Huyện Khê đã được khắc phục

Việt Tùng - 13:46 14/09/2024 GMT+7
Do mực nước sông dâng cao (trên báo động 3) đã làm vỡ một đoạn bờ hữu sông Ngũ Huyện Khê, trên địa bàn thôn Đình Tràng, xã Dục Tú (Đông Anh, TP. Hà Nội).
Sáng nay 14/9, một đoạn bờ sông Ngũ Huyện Khê khoảng 8m đã bị vỡ, hiện đã được khắc phục.

Theo thông tin từ UBND huyện Đông Anh cho biết, vào khoảng 5 giờ ngày 14/9, do mực nước sông đang cao (trên báo động 3), đã làm vỡ một đoạn bờ hữu sông Ngũ Huyện Khê địa bàn thôn Đình Tràng, xã Dục Tú huyện Đông Anh (giáp ranh với xã Đa Hội, huyện Yên Phong (Bắc Ninh), chiều dài đoạn vỡ khoảng 8m.

Trước đó, khi đoạn bờ sông Ngũ Huyện Khê bị vỡ, nước tràn vào ảnh hưởng đến khu dân cư xã Đa Hội (Yên Phong, Bắc Ninh) và một phần diện tích đất nông nghiệp thuộc thôn Đình Tràng, xã Dục Tú (Đông Anh, TP Hà Nội).

Lực lượng chức năng đã kịp thời dùng cọc tre, bao tải đất để khắc phục sự cố.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo huyện Đông Anh đã chỉ đạo các lực lượng, phương tiện phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Đuống (Bắc Ninh) xử lý, khắc phục sự cố.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành đóng cọc tre, đất đóng bao, kịp thời ngăn dòng nước, chỉ trong buổi sáng, đoạn vỡ đã được khắc phục, đảm bảo đời sống cho người dân.

Sự cỗ vỡ bờ hữu sông Ngũ Huyện Khuê đã kịp thời được khắc phục, nên không thiệt hại về hoa màu không đáng kể.

 

Lào Cai: Nguyên nhân 10 người may mắn thoát nạn khi thảm họa ập xuống làng Nủ
Sáng 13/9, thông tin từ Sở Chỉ huy tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét kinh hoàng ở làng Nủ thông báo, trong số 49 nạn nhân còn mất tích, có 8 người trong 2 gia đình ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân kịp chạy thoát trước khi cơn lũ quét ập đến và 2 cháu bé được cứu thoát.