Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bộ GD&ĐT cảnh báo sinh viên bị lôi kéo vào ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’

23:07 24/04/2018 GMT+7

Thời gian vừa qua, một số trường đã thông báo yêu cầu sinh viên cảnh giác không nghe theo lời dụ dỗ và tham gia Hội thánh đức chúa trời.

Rất nhiều nữ sinh bị lôi kéo theo Hội Thánh Đức Chúa Trời

Những ngày gần đây xuất hiện thông tin nhiều sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng bị dụ dỗ, lôi kéo và tham gia vào Hội thánh đức chúa trời.

Chia sẻ với với báo chí về thông tin này, ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết: “Bộ GD&ĐT đã phối hợp cùng với Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83), Bộ Công an để nắm bắt và quản lý vụ việc”.

Ông Linh cũng cho biết thêm: Tháng 12/2017, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên cùng với lực lương A83 đã tổ chức hội thảo tại tỉnh Vĩnh Phúc ( khu vực Hà Nội) và tỉnh Cần Thơ (khu vực TP. HCM) về tập huấn an ninh, trật tự trường học và tăng cường bồi dưỡng đối với đội ngũ làm công tác chính trị, cán bộ Đoàn, cán bộ lớp trong các trường học.

Trong tháng 2/2018 và tháng 3/2018, Bộ GD&ĐT đã đi khảo sát về công tác thực hiện chính trị tư tưởng cho sinh viên ở các trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên và Hải phòng.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục khảo sát ở TP.HCM, miền Trung làm căn cứ tham mưu cho Bộ trường Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ để tăng tưởng quản lý chính trị, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Bộ GD&ĐT sẽ chủ động để hoạt động hiệu quả hơn và năm bắt thông tin liên quan đến biện pháp chỉ đạo xử lý hiệu quả.

Theo ông Linh, một trong những điều quan trọng để phòng chống những hoạt động lôi kéo sinh viên đó là các trường tăng cường giáo dục tuần học sinh viên biên, phổ biến pháp luật để sinh viên tự biết và đề kháng. Đồng thời, nhà trường phải cường công tác quản lý sinh viên qua khoa, trường, lớp, câu lạc bộ.

Đ.H