Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ca khúc Indie về người thứ 3 làm cư dân mạng phát cuồng

10:36 27/02/2019 GMT+7
Ra mắt trong thời gian ngắn, “Một đêm say (X)” của Thịnh Suy bất ngờ trở thành từ khóa gây sốt và nhanh chóng “bỏ túi” hàng triệu lượt nghe. Mới đây, ca khúc Một đêm say (X) của giọng ca trẻ Thịnh Suy khiến cộng đồng mạng phát sốt và khuấy đảo đường đua

Ra mắt trong thời gian ngắn, “Một đêm say (X)” của Thịnh Suy bất ngờ trở thành từ khóa gây sốt và nhanh chóng “bỏ túi” hàng triệu lượt nghe.

Mới đây, ca khúc Một đêm say (X) của giọng ca trẻ Thịnh Suy khiến cộng đồng mạng phát sốt và khuấy đảo đường đua Vpop. Chỉ sau 10 ngày ra mắt trên Zing MP3, bài hát sở hữu hơn 4 triệu lượt nghe, chiếm giữ hạng 4 trên #zingchart real-time và “lăm le” tấn công top 10 #zingchart tuần này ở vị trí thứ 12.

(Video tổng hợp kết quả #zingchart tuần này  xem tại: https://goo.gl/5KV2kj)

Một đêm say mang màu sắc của dòng nhạc country. Ca khúc chất chứa sự mộc mạc trên tiếng đệm đàn guitar hòa với giọng hát trầm ấm, nhẹ nhàng của Thịnh Suy. Nhiều ý kiến nhận xét ca từ của Một đêm say (X) có nhiều điểm tương đồng với While your lips are still red. Ý thơ trong các câu “Khi đôi môi em còn đỏ mọng/ Em muốn nói em yêu anh”, “Khi anh ta còn say giấc nồng/ Lại gần hôn anh đi” giống với câu “Kiss while your lips are still red/ While he’s still silent” trong ca khúc nước ngoài. While your lips are still red được sáng tác bởi Tuomas Holopainen và Marco Hietala vào năm 2007. Bài hát do Holopainen, Hietala, và Jukka Nevalainen trình bày cho phần kết của bộ phim Lieksa!. Thịnh Suy, chủ nhân của bản hit Một đêm say (X), cũng xác nhận cảm hứng của bài hát đến từ While your lips are still red.

Không có MV đầu tư bạc triệu hay bất kỳ hoạt động truyền thông rầm rộ nào, khán giả yêu mến Một đêm say (X) nhờ vào giai điệu và ca từ mộc mạc, gần gũi. Bài hát là lời thổ lộ yêu thương của một chàng trai dành cho một cô gái.

Tuy nhiên, cách diễn đạt hình ảnh trong ca từ được người nghe nhận xét là có phần “hack não” như “Khi con tim không còn trên đầu”, “Lại gần hôn anh, anh sẽ để em mặt trời”. Đặc biệt, câu hát cuối “Khi anh ta còn say giấc nồng, lại gần hôn anh đi” là một chi tiết thú vị, trở thành câu nói viral trên mạng xã hội. Với cái kết cuối bài, cộng đồng mạng mệnh danh Một đêm say (X) là “quốc ca của người thứ ba”.

Thịnh Suy (19 tuổi) là giọng ca Indie và đang học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Anh hay cover và sáng tác nhạc, nhưng chỉ mới dừng lại với các bản demo. Lần đầu ra mắt sản phẩm chính thức với Một đêm say (X), anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả và trở thành hiện tượng âm nhạc. Ca khúc được dự đoán sẽ bước chân vào top 10 #zingchart tuần sau. Giữa thị trường Vpop đang bão hòa với các bản ballad ủy mị, sản phẩm của Thịnh Suy là một màu sắc âm nhạc mới lạ và khác biệt. Điều này cũng cho thấy Indie/Underground vẫn đang giữ sức hút đối với công chúng.

Trong khi đó, #zingchart tuần này không có nhiều biến động. Đúng người đúng thời điểm tiếp tục giữ nhiệt tại ngôi vương trong 4 tuần liên tiếp. 24H và Anh đang ở đâu đấy anh dần giảm phong độ, nhiều khả năng sẽ rời khỏi top 10 tuần sau.

Cùng Zing MP3 điểm lại bảng xếp hạng #zingchart tuần này:

#zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

 

Lê Anh