Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của vùng đất Chợ Chu

01:00 05/01/2018 GMT+7

Cách thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên) 50 km theo quốc lộ 3 Thái Nguyên- Bắc Cạn, thị trấn Chợ Chu nằm bình dị tự bao đời nay. Cư dân nơi đây quần tụ bên những cánh đồng xanh mướt và điểm nổi bật ở vùng đất này là bao bọc xung quanh là những dãy núi đá cao sừng sững, chạy dài  hút tầm mắt. Đó là cảnh “thiên tạo” mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Cảnh sắc thanh bình dưới sóng núi chợ Chu

Chạy dài từ đầu đến cuối phố núi Chợ Chu không gì ấn tượng bằng những dãy núi đá nhấp nhô, uốn lượn. Người Chợ Chu chẳng thể đoán được dãy núi đá ấy có từ bao giờ, hình thành như thế nào, họ chỉ biết khi mình cất tiếng khóc chào đời đến khi lớn lên đã thấy dãy núi kỳ vĩ bao bọc lấy xóm làng mình rồi.

Lũy tre làng dưới chân những sóng núi.

Những tảng đá to khổng lồ chồng xếp lên nhau khin khít dựng lên thành vách cao sừng sững nối tiếp nhau. Đôi chỗ, đá núi nhô lên thành vòng cung tựa như sóng biển vậy. Ở một ngách núi, có một hang sâu được người dân khám phá, tạo thành một ngôi chùa độc đáo gọi là chùa Hang. Chiều chiều, tiếng chuông chùa vang vang phả vào đá núi, hòa vào không gian thanh bình của xóm núi.

Cầu vồng vụt lên từ đá núi sau cơn mưa.

Dưới chân dãy núi, con suối chảy róc rách ngày đêm, những lũy tre xanh tốt và cả cánh đồng bát ngát một màu khiến cho cảnh nơi đây vừa hùng vĩ, vừa thanh bình lại vừa gần gũi.

: Phía dưới dãy núi thấp thoáng những ngôi nhà ngói đỏ.

Vào mùa hè, tiết trời mát mẻ, không oi nồng. Vì thế, đến Chợ Chu người ta tìm được cái cảm giác khoan khoái, dễ chịu ở bất kỳ mùa nào.

Con đường chạy dài dẫn vào chợ Chu

Đến Chợ Chu một lần, chắc hẳn ai cũng chẳng thể trầm trồ cho kỳ hết bởi những sóng núi kia cứ chạy dài đến lạ kỳ.

Thế Lượng