Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sầu riêng cho thu hoạch sớm, nhà vườn lãi to

13:24 16/10/2022 GMT+7
Hiện nay, nhiều vườn sầu riêng ở tỉnh Tiền Giang cho thu hoạch sớm đạt năng suất và giá cao. Từ khi trái cây này được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc, nhà vườn rất phấn khởi tích cực chăm sóc vườn cây.

Ở thời điểm này, các vườn trồng cây sầu riêng  áp dụng tốt các tiến bộ kỹ thuật trong khâu chăm sóc, xử lý cho cây ra trái sớm nên đã bắt đầu cho thu hoạch.

Vụ sầu riêng sớm này, năng suất đạt từ 15-20 tấn/ha; đặc biệt đầu ra rất thuận lợi, giá cao. Hiện tại, thương lái đến tận vườn cây thu mua trái sầu riêng với giá từ 70.000 - 75.000 đồng/kg (tùy loại và chất lượng trái), tăng hơn tháng trước khoảng 10.000 đồng/kg.

sau rieng cho thu hoach som, nha vuon lai to hinh anh 1

Vụ sầu riêng sớm ở tỉnh Tiền Giang trúng mùa, trúng giá. Thương lái đến tận vườn thu mua trái sầu riêng để phục vụ nhu cầu xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Năm nay, dù chi phí cho phân, thuốc bảo vệ thực vật tăng 1,5 lần so với năm ngoái nhưng sau một vụ thu hoạch, người trồng cây sầu riêng vẫn có lãi trên 300 triệu đồng/ha.

Tỉnh Tiền Giang là địa phương có diện tích cây sầu riêng nhiều nhất vùng ĐBSCL với hơn 16.000 ha. Đây là loại cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao nhất trong số 11 loại cây chủ lực của địa phương.

sau rieng cho thu hoach som, nha vuon lai to hinh anh 2

Thu hoạch vườn sầu riêng tại xã Phú Phong, huyện Châu Thành, Tiền Giang

Bà Nguyễn Thị Cam, chủ 1 ha vườn cây sầu riêng vừa thu hoạch phấn khởi cho biết: “Đợt này, tôi trúng một vườn bán được mười mấy tấn, bán giá 67.000 đồng/kg; còn người ta bây giờ bán đến hơn 70.000 đồng/kg. Gia đình tôi làm hàng công nhà không có thuê mướn nên không đạt trái lắm. Những người làm đạt, một ha mà trúng là trái nhiều lắm, gần 20 tấn/ha. Xử lý thì chủ yếu bón phân, xịt thuốc, mình xem đọt cây mà bón phân, đậy gốc cũng phải giữ nước cho cây”.

Theo VOV