Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thành phố Hồ Chí Minh: Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn 

07:35 23/01/2024 GMT+7
Kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh, lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện nhiều thực phẩm, bao gồm cả mứt, ngũ cốc... có dấu hiệu vi phạm về nhãn, an toàn thực phẩm.

Thông tin từ lực lượng Quản lý Thị trường ngày 22/1 cho hay khi kiểm tra đồng loạt các cửa hàng, hộ kinh doanh trên địa bàn một số quận, huyện, các đơn vị chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện nhiều mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, hàng giả mạo nhãn hiệu.

Đội Quản lý Thị trường số 4 (Cục Quản lý Thị trường Thành phố Hồ Chí Minh) kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đội Quản lý Thị trường số 4 (Cục Quản lý Thị trường Thành phố Hồ Chí Minh) kiểm tra hàng hóa phục vụ Tết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cụ thể, vào ngày 19/1, Đội Quản lý Thị trường số 4 đã phối hợp với Công an phường 5, quận 3 (Thành phố Hồ Chí Minh) tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Thượng Hiền. Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo, hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn hàng hóa theo quy định, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có hồ sơ chất lượng hàng hóa.

Còn tại quận Phú Nhuận, Đội đã phối hợp với Công an phường 8 tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh trên đường Trương Quốc Dung đã phát hiện nhiều thực phẩm bao gói sẵn (ngũ cốc, táo khô, hạt điều, hạt óc chó), chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo. Số hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không ghi xuất xứ.

Đội Quản lý Thị trường số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định./.

Theo TTXVN/Vietnam+