Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thắp lửa yêu thương trong gia đình

Hoàng Tính - 17:53 20/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) - Là chủ đề chương trình hội nghị chuyên đề do Công đoàn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức tại Hội trường Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nhân kỷ niệm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đại biểu tham dự là cán bộ, đoàn viên Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Chiều ngày 20/10, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thắp lửa yêu thương trong gia đình”. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022).

Đoàn viên Công đoàn cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tham dự Hội nghị

Tới dự tại Hội nghị có ông Đinh Khắc Đính – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Trần Mạnh Hoài – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; bà Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và diễn giả PGS, TS Tâm lý học Phạm Mạnh Hà – Giảng viên cao cấp, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng toàn thể cán bộ, công đoàn viên Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

Tại Hội nghị PGS, TS Phạm Mạnh Hà đã trao đổi chia sẻ các bí quyết để giữ gìn một gia đình hạnh phúc thời hiện đại. Những kinh nghiệm trong xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình; những vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội ảnh hưởng tiêu cực đến giá trị đạo đức; chia sẻ quan điểm về hạnh phúc và cách thức để tạo dựng, giữ gìn hạnh phúc; bí quyết “giữ lửa ấm” gia đình của người phụ nữ hiện đại; sự yêu thương, quan tâm chia sẻ của những người trong gia đình. Đặc biệt theo PGS, TS Phạm Mạnh Hà một gia đình hành phúc cần phải có đủ 6 yếu tố: Sức khoẻ, tinh thần, trí tuệ, gia đình, tiền bạc và bình an.

PGS, TS Phạm Mạnh Hà chia sẻ tại Hội nghị

Với phong cách trình bày cuốn hút, đưa ra nhiều ví dụ gắn liền với cuộc sống hàng ngày, PGS, TS Phạm Mạnh Hà đã truyền đạt những vấn đề tuy đơn giản nhưng không kém phần quan trọng mà đôi khi, trong cuộc sống bộn bề công việc với những lo toan của cuộc sống, các chị em phụ nữ đã vô tình không để ý đến, đó là cách “giữ lửa” trong cuộc sống gia đình.

Theo PGS, TS Phạm Mạnh Hà: Để có được gia đình hạnh phúc, thì phải xuất phát từ chính người phụ nữ, người phụ nữ trong gia đình có vai trò quan trọng, phải là người giữ lửa. Bên cạnh đó người chồng cũng không thể ngoài cuộc trong việc duy trì hạnh phúc gia đình. Dù người phụ nữ đóng vai trò chính nhưng để duy trì ngọn lửa hạnh phúc gia đình, người chồng cũng không thể ngoài cuộc. Người chồng trong gia đình hiện đại, cần phải có đạo đức và trách nhiệm. Đạo đức là điều quan trọng nhất vì sẽ quyết định đến thế hệ con cháu; còn trách nhiệm của 1 người chồng trong gia đình là cũng cùng phải gánh vác các công việc gia đình cùng với người phụ nữ.

Đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa quan trọng của Công đoàn Cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, qua đó đã giúp cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn có những thêm những kiến thức để cùng thắp lửa yêu thương trong gia đình.