Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam được VFF "thưởng nóng"

10:54 20/05/2022 GMT+7
Giành thắng lợi 1-0 trước U23 Malaysia để thẳng tiến vào chung kết bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam được VFF "thưởng nóng" 1 tỷ đồng.

Tối 19/5, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia trong trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 sau 120 phút thi đấu đầy căng thẳng trên sân Việt Trì. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo hoàn toàn làm chủ thế trận, cũng như tạo ra số lượng cơ hội ghi bàn vượt trội nhưng không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Ghani bên phía U23 Malaysia trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

U23 Việt Nam hoàn toàn áp đảo U23 Malaysia trong suốt 120 phút thi đấu. (Ảnh: Dương Thuật).

Bước vào hiệp phụ, U23 Việt Nam vẫn duy trì được sức ép liên tục về phía khung thành đối phương. Sau những nỗ lực ép sân không ngừng nghỉ, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có bàn thắng mở tỷ số khi Hùng Dũng treo bóng chuẩn xác từ chấm phạt góc để Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới U23 Malaysia ở phút 111. 1-0 nghiêng về U23 Việt Nam cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu sau 120 phút thi đấu căng thẳng và quyết liệt. 

Sau trận đấu, thay mặt Thường trực BCH Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Quyền Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã chúc mừng thành tích cũng như biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển U23 trong trận bán kết, đồng thời chúc đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung tối đa cho trận chung kết. Với thành tích vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 gặp đội tuyển U23 Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng.

U23 Việt Nam được VFF thưởng nóng 1 tỷ đồng sau khi thẳng tiến vào chung kết SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan. (Ảnh: Dương Thuật).

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực và tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam kể từ đầu giải. Dù chưa thể hiện phong độ hoàn toàn thuyết phục nhưng các học trò của thầy Park đã thể hiện tinh thần thi đấu đầy cống hiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam và vì người hâm mộ. 

HLV Park Hang Seo cũng gửi lời tri ân khán giả và nói rằng chiến thắng của U23 Việt Nam diễn ra đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) nên càng ý nghĩa: "Trong suốt những trận vừa rồi trên sân Việt Trì, tôi cảm thấy người hâm mộ địa phương cũng như cả nước luôn đến ủng hộ đội tuyển. Đặc biệt trong trận đấu khó khăn hôm nay sự cổ vũ của khán giả giúp ích rất nhiều cho đội. Tôi cũng biết rằng hôm nay là sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, nên tôi nghĩ chiến thắng ngày hôm nay càng thêm ý nghĩa". 

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bày tỏ hy vọng U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng ở trận chung kết để giữ tấm HCV ở lại Việt Nam: "Thực sự, thi đấu trong 120 phút là thử thách rất khó khăn với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, người hâm mộ đã cổ vũ rất nhiệt tình từ khán đài. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho người hâm mộ. Trước mắt chúng ta vẫn còn một trận đấu chung kết nữa. Hy vọng tấm HCV sẽ ở lại Việt Nam".

Theo VOV