Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Xây dựng nền tảng phát triển trong lĩnh vực Da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam

Tuệ Anh - 13:06 28/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 5 vừa diễn ra thành công tốt đẹp tại TP Đà Nẵng. Hội nghị do Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng và Bệnh viện Da liễu thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhằm đem lại những góc nhìn chuyên môn nổi bật, từ đó tạo nền tảng phát triển trong lĩnh vực Da liễu thẩm mỹ tại Việt Nam.
Các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Da liễu thẩm mỹ chia sẻ kiến thức, thực hành lâm sàng trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay.

Hội nghị diễn ra trong 2  ngày (23-24/7/2022), đã thu hút hơn 1.200 đại biểu, có 84 bài báo cáo khoa học. Qua đó, các đại biểu cùng nhau trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ các thông tin cập nhật mới nhất trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ nhằm đem lại hiệu quả điều trị và thẩm mỹ da tốt nhất cho khách hàng.

Chia sẻ tại hội nghị, TS.BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu Ứng dụng công nghệ Tế bào gốc, thành viên Ban Tổ chức - cho biết: Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc thường niên là một trong những sự kiện chuyên môn nổi bật nhất của ngành Da liễu, là cơ hội để các chuyên gia về da liễu thẩm mỹ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức và đào tạo liên tục về lĩnh vực da liễu thẩm mỹ mới nhất hiện nay nhằm phục vụ và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân của mình.

Hội nghị cũng chính là cơ hội quý giá để các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Da liễu thành phố Đà Nẵng cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ các thông tin cập nhật mới nhất trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ, nhằm đem lại hiệu quả, đảm bảo tính an toàn cho người bệnh/khách hàng.

Tại Hội nghị, nhiều bác sỹ, chuyên gia về da liễu thẩm mỹ đã có báo cáo chất lượng, thu hút nhiều sự quan tâm của các đại biểu. Tiêu biểu như trong phiên khoa học thứ 5, dưới sự chủ tọa của GS.TS Trần Hậu Khang và TS.BS Nguyễn Trọng Hào, các đại biểu đã lắng nghe các bài báo cáo: “Tăng sắc tố da và các hoạt chất điều trị” do PGS.TS Phạm Thị Lan trình bày; báo cáo “Vai trò của acid tranexamic trong điều trị rám má” do TS.BS Trần Nguyễn Ánh Tú trình bày;…

Trong phiên khoa học với chủ đề “Điểm mới trong peel da”, dưới sự chủ tọa của PGS.TS Châu Văn Trở và BSCKII Phương Quỳnh Hoa, hội nghị đã được nghe các bài báo cáo: “Tái tạo da trên phụ nữ có thai: Tối ưu hóa an toàn và hiệu quả” do THS.BS Trần Ngọc Khánh Nam trình bày; báo cáo “Tái tạo da bằng hóa chất trong điều trị rám má” do ThS.BS Tạ Quốc Hưng trình bày; báo cáo “Tái tạo da bằng hóa chất trong điều trị trứng cá” do THS.BS Nguyễn Phương Thảo trình bày; báo cáo “Peel chống peel” do TS.BS Vũ Nguyệt Minh trình bày; báo cáo “Tái tạo bằng hóa chất cho vùng da cơ thể” do BS Võ Thị Bạch Sương trình bày.

Quang cảnh Hội nghị.

Phiên khoa học với chủ đề “Lão hóa da” tiếp tục diễn ra với các báo cáo thu hút được nhiều sự quan tâm, như: “Vai trò của Hyaluronic acid trong trẻ hóa da” do THS.BS Trương Thị Huyền Trang trình bày; báo cáo “Cập nhật vai trò của Isotretioin trong lão hóa da” do ThS. BS Lạc Thị Kim Ngân trình bày; báo cáo “Melatonin và lão hóa da” do ThS.BS Nguyễn Thị Thùy Trang trình bày; báo cáo “Y học chứng cứ của radiofrequency (RF) trong trẻ hóa da” do BSCKII Nguyễn Thanh Hùng trình bày; báo cáo “Hoạt chất cải tiến trong điều trị nám má” do TS.BS Vũ Thái Hà trình bày…

Mỗi báo cáo trong các phiên họp đều do các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề như điều trị các bệnh rối loạn sắc tố, bớt sắc tố bẩm sinh, mụn trứng cá, sẹo, trẻ hóa da, các điểm mới trong phương pháp căng chỉ, mesotherapy, tiêm chất làm đầy, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ…

Các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia và bác sĩ đầu ngành cũng đặc biệt lưu ý phân tích về các xu hướng mới của ngành Da liễu - Thẩm mỹ. Tại mỗi phiên họp, đều có những phần thảo luận sôi nổi giữa các chuyên gia và các đại biểu. Qua đó, giúp các đại biểu, khách mời cập nhật thêm các kiến thức mới, ứng dụng thẩm mỹ trong điều trị các bệnh da liễu kinh điển.

Ngoài việc cập nhật những xu hướng mới trong điều trị Da liễu - Thẩm mỹ, hội nghị lần này sẽ có thêm những báo cáo về đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi xu hướng thẩm mỹ cũng như các bệnh da liễu khác. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng chia sẻ về an toàn trong điều trị thẩm mỹ nội ngoại khoa, ứng dụng những kỹ thuật, phương pháp mới trong làm đẹp, thẩm mỹ và hướng điều trị hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ bế mạc hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho rằng, đây là dịp đặc biệt khi Hội nghị Da liễu thẩm mỹ toàn quốc lần thứ 5 diễn ra tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp. Hội nghị là cơ hội quý báu để các đại biểu được lắng nghe những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Da liễu - Thẩm mỹ trong nước và quốc tế chia sẻ kiến thức, thực hành lâm sàng trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay.

Hội nghị khép lại với nhiều thông tin hữu ích được cập nhật trong lĩnh vực da liễu và thẩm mĩ. PGS.TS. Nguyễn Văn Thường đã trân trọng trao quyền đăng cai tổ chức Hội nghị Da liễu Thẩm mỹ lần thứ 6 cho Bệnh viện Da liễu Nghệ An.