Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bồ Đào Nha 0-3 Hà Lan: Ê chề trước Lốc cam

09:00 27/03/2018 GMT+7

Được đánh giá cao hơn Hà Lan rất nhiều nhưng Bồ Đào Nha dù vẫn có Cristiano Ronaldo trong đội hình lại bị vùi dập một cách khó tin.

Trên sân Stade de Geneve (Thụy Sĩ), Bồ Đào Nha giáp mặt với Hà Lan với khá nhiều sự thay đổi so với đội hình từng chật vật vượt qua Ai Cập 2-1 ít ngày trước. Dù vậy, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn có mặt từ đầu đảm nhiệm vị trí trung phong. Bên kia chiến tuyến, HLV Ronald Koeman tiếp tục sử dụng những nhân tố trẻ trung cho “Cơn lốc màu da cam”.

Ronaldo chạm mặt hậu vệ đắt giá nhất thế giới Van Dijk

Với vị thế đương kim vô địch châu Âu lại có Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn Hà Lan đã không được dự 2 giải đấu lớn liên tiếp (EURO 2016 và World Cup 2018) rất nhiều. Tuy vậy, bất ngờ xảy đến chỉ sau 11 phút bóng lăn.

Hàng thủ lỏng lẻo đến khó tin của Bồ Đào Nha để cho Donny van de Beek chuyền bóng như chỗ không người trong vòng cấm cho Memphis Depay. Người kèm Depay là Fonte thì như ngủ mơ để cựu cầu thủ Man Utd thoải mái sút tung lưới Lopes mở tỉ số cho Hà Lan.

Hàng thủ của Bồ Đào Nha yếu kém đến khó tin

Đến phút 32, tỉ số đã là 2-0 trong một pha bóng như đá tập của các cầu thủ Hà Lan. Hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha người thì đứng yên, kẻ thì chạy loạn lên vì không biết kèm ai, để Matthijs de Ligt thoát xuống như chỗ không người, tạt vào cho Babel dĩ nhiên cũng chẳng bị ai theo sát đánh đầu thoải mái.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, Hà Lan liên tục tạo sóng gió về phía cầu môn của Lopes trong khi phía trên Ronaldo và các nguồn tiếp bóng đều “tắt điện”. Phút 43, cú đánh đầu trực diện của Depay bị thủ môn Lopes cản phá một cách xuất sắc.

Sự vui mừng của các cầu thủ Hà Lan

Tuy nhiên, người gác đền thuộc biên chế Lyon cũng chẳng thể làm gì trước pha bắt vô-lê trái phá của trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Lan. Người kiến tạo cho hậu vệ đắt giá nhất thế giới lại là De Ligt với pha chuyền bóng bằng đầu chuẩn xác.

Sang hiệp 2, như để… tô điểm thêm cho màn trình diễn ê chề của đội nhà, hậu vệ phải Joao Cancelo nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân ở phút 61. 7 phút sau đó, Ronaldo rời sân. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay siêu sao 33 tuổi không tung ra nổi bất cứ 1 cú sút nào suốt cả trận. Một trận đấu tệ hại của cá nhân CR7 lẫn đội tuyển của anh. Trong thời gian thi đấu còn lại, Bồ Đào Nha cũng chẳng thể ghi nổi lấy 1 bàn thắng danh dự.

Ronaldo thất vọng ra mặt

Đáng chú ý, trận đấu này đánh dấu màn ra mắt của Justin Kluivert, con trai của huyền thoại Patrick Kluivert. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Bồ Đào Nha thua một trận giao hữu trước thềm World Cup, kể từ sau trận thua trước Phần Lan tiền World Cup 2002. Rõ ràng, Seleccao hiện giờ quá bạc nhược với sự xuống cấp nặng nề về cả lối chơi lẫn con người.

BĐS