Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Huyện Tân Trụ đạt chuẩn Nông thôn mới

Huỳnh Du - Tú San - 17:04 15/10/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) -Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ngày 15.10.2022, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Tân Trụ đạt chuẩn nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội – Lê Tấn Tới; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo tỉnh Long An; đại diện các đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng đông đảo người dân địa phương.

Ông Nguyễn Minh Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Minh Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết : “Trong xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Toàn tỉnh đến nay đã có 115/161 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 71,4% số xã toàn tỉnh; 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, chiếm 17,4% số xã toàn tỉnh; 04/15 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt nông thôn của tỉnh có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được đầu tư hoàn thiện theo hướng hiện đại; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; an ninh trật tự xã hội ở nông thôn tiếp tục được giữ vững”.

Đường đã được bê tông hoá giúp cho việc đi lại của người dân thuận lợi hơn

Huyện Tân Trụ trước đây là một huyện thuần nông nghèo của tỉnh Long An, đời sống và điều kiện sản xuất của người dân còn rất nhiều khó khăn. Năm 2010, thu nhập bình quân đầu người chỉ đạt 13 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 6,9 %; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 42,5%...Tuy nhiên, sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với sự nỗ lực, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và nhân dân, ngày nay bộ mặt nông thôn huyện Tân Trụ đã thực sự khởi sắc, khoác lên mình chiếc áo mới. Với tỷ lệ 100% xã của huyện đạt chuẩn nông thôn mới;  100% các đường trục xã, đường trục ấp đã được nhựa hóa, bê tông hóa; 28/29 trường học các cấp đã được đầu tư đạt chuẩn quốc gia; 100% các hộ dân có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố; 95% người dân tham gia bảo hiểm y tế; 77 % hộ dân được sử dụng nước sạch.

UBND tỉnh Long An trao tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc trong xây dựng Nông thôn mới

Trong sản xuất nông nghiệp, đã có trên 99% diện tích được cơ giới hóa đồng bộ từ khâu làm đất đến gieo trồng và thu hoạch; các vùng sản xuất lúa, rau màu, trái cây và nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ cao ngày càng phát triển và bước đầu đã hình thành các chuỗi liên kết từ sản xuất đến sơ chế, chế biến và tiêu thụ sản phẩm… góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của huyện lên gần 65 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,34%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Cũng trong dịp này, UBND tỉnh Long An cũng đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.