Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Nam 1-0 SLNA: Lần đầu tiên đoạt siêu cúp

21:00 24/02/2018 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Thiago đã giúp Quảng Nam lần đầu tiên đoạt siêu cúp quốc gia Việt Nam.

3 tháng sau khi lên ngôi vô địch V-League, Quảng Nam tiếp tục gây tiếng vang khi đánh bại SLNA trong trận tranh siêu cúp Việt Nam 2017 tại sân vận động Hàng Đẫy chiều nay.

Cho dù có khá nhiều thay đổi về nhân sự nhưng Quảng Nam vẫn thể hiện lối chơi gắn kết, giàu sức tấn công. Ở trận này, 2 ngoại binh của HLV Hoàng Văn Phúc là trung vệ Thiago và tiền đạo  Wander Luiz. Cả 2 đều chơi rất tốt và tạo ra sự khác biệt lớn trên sân.

Cuối hiệp 1, chính Thiago là người lập công giúp Quảng Nam vượt lên trong thế trận khó khăn. Trước đó, SLNA chơi có phần nhỉnh hơn nhờ quyết tâm của các cầu thủ địa phương. Trận này, SLNA sử dụng cả 2 “người hùng” U23 Việt Nam là Xuân Mạnh và Văn Đức, qua đó tạo ra cú hích tinh thần đáng kể.

Tuy vậy, Xuân Mạnh và Văn Đức tỏ ra khá non nớt, đặc biệt là Xuân Mạnh – người vốn không có nhiều cơ hội đá chính ở V-League mùa trước. Chính trung vệ này là người phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Thiago sút tung lưới Văn Hùng ở phút 42.

Bước sang hiệp 2, SLNA tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng cả 3 sự thay đổi người để tăng cường sức mạnh hàng công nhưng không mang lại kết quả.

Những phút cuối trận, 2 bên đôi công rất hấp dẫn nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng này, Quảng Nam lần đầu tiên giành siêu cúp Việt Nam và có sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho hành trình bảo vệ ngôi vương ở V-League 2018. Trong khi đó, SLNA cho thấy họ cần cải thiện thêm rất nhiều nếu muốn cạnh tranh chức vô địch mùa này.

Đội hình xuất phát 

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Văn Hà, Thiago, Văn Phong, Đức Thắng, Thanh Hưng, Quang Huy, Thanh Trung, Đại Dương, Wander Luiz.

SLNA: Lê Văn Hùng (TM), Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Phạm Mạnh Hùng, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Sỹ Sâm, Hồ Khắc Ngọc, Phan Văn Đức, Lê Thế Cường, Hồ Phúc Tịnh, Olaha Michael

Tiểu Thạch