Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tham gia nhóm cùng sở thích, tạo chuỗi chăn nuôi khép kín

Hoàng Tính - 07:14 20/03/2022 GMT+7
Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất chăn nuôi lợn, ngày 17/3 các hộ nông dân xã Trung Thành (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) đã thành lập Nhóm sở thích chăn nuôi lợn.

Với mục tiêu đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm, tạo chuỗi sản xuất lợn khép kín… nhằm vượt qua đại dịch tả lợn châu Phi và đặc biệt đưa con lợn sẽ trở thành vật nuôi mang lại kinh tế khá giả cho các hội viên.

Các thành viên Nhóm sở thích chăn nuôi lợn xã Trung Thành. Ảnh Văn Tuấn

Anh Nguyễn Văn Long – Tổ trưởng Nhóm sở thích chăn nuôi lợn xã Trung Thành cho hay: Trước đây chúng tôi nuôi lợn theo kiểu mạnh ai nhà đấy làm, chính vì vậy việc phát triển chăn nuôi lợn gặp nhiều khó khăn như: Cám mua ít phải chịu giá cao, lợn xuất bán nhỏ lẻ bị thương lái ép giá, thuốc thú y mùa về dùng không hết bỏ đi lãng phí… Chính vì vậy khi được sự hỗ trợ, tư vấn của chính quyền, Hội Nông dân. các thành viên rất phấn khởi khi đã thành lập được Nhóm sở thích chăn nuôi lợn, đây sẽ là ngôi nhà chung để anh em chúng tôi có nơi sinh hoạt, trao đổi với nhau.

 18 thành viên trong Nhóm sở thích chăn nuôi lợn xã Trung Thành đều là những người đang trực tiếp sản xuất phát triển chăn nuôi lợn trong xã. Mỗi người có thế mạnh riêng, người thì có kỹ thuật nuôi lợn đực để dẫn tinh; người thì có trình độ về thú y; người thì có trình độ về chăn nuôi đàn lớn; người thì có trình độ chăn nuôi lợn lái… Chính vì vậy khi thành lập Nhóm, họ đã tạo ra chuỗi sản xuất lợn khép kín.  

Tham gia Nhóm sở thích chăn nuôi lợn sẽ góp phần nâng cao giá trị sản xuất. Ảnh Văn Tuấn

Anh Ma Văn Huấn – thành viên Nhóm sở thích chăn nuôi lợn xã Trung Thành cho biết: Ngay sau khi thành lập Nhóm sở thích chăn nuôi lợn, chúng tôi đã tạo nhóm Zalo cho các thành viên. Đây là việc làm tôi thấy rất thiết thực bởi từ đó chúng tôi thường xuyên được cập nhật thông tin về lợn từ: Giá thành, thức ăn chăn nuôi, kinh nghiệm phát triển đàn… qua đó sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc tái đàn lợn trong thời gian tới.

Anh Khổng Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) thông tin thêm: Thành lập Nhóm sở thích chăn nuôi lợn ở Trung Thành là một trong 3 khâu đột phá của xã trong năm 2022 để phát triển kinh tế. Hiện nay tổng đàn của Nhóm sở thích chăn nuôi lợn đang có khoảng 1.300 con. Chúng tôi mong rằng Nhóm sẽ hoạt động hiệu quả, trở thành “Đầu tàu” dẫn dắt bà con nông dân xã Trung Thành phát triển chăn nuôi lợn, phấn đấu đến hết năm 2022 toàn xã sẽ có trên 10.000 con lợn để kinh tế của bà con phát triển ổn định hơn.