Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tìm cơ hội kết nối công nghệ với ngư dân

22:01 26/10/2018 GMT+7

Hơn 80 đại biểu, đại diện các viện nghiên cứu, sở ngành và doanh nghiệp thủy hải sản khu vực miền Trung vừa tham dự diễn đàn Khoa học công nghệ thủy sản 2018, do Tổng cục Thủy sản bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức tại Đà Nẵng vào sáng nay 26/10/2018.

Nhiều tham luận khoa học về thủy sản đã được đưa vào thực tế, mang lại nguồn lợi cho ngư dân.

Các đại biểu đã cùng thảo luận xung quanh 18 tham luận được trình bày tại diễn đàn, chủ yếu là các công trình, giải pháp ứng dụng công nghệ vào sản xuất chế biến, nuôi trồng thủy sản, do các viện nghiên cứu thực hiện.

Một số công trình nghiên cứu và giải pháp này đã được vận dụng thực tế, tạo nguồn lợi kinh tế cho ngư dân, như mô hình nuôi thâm canh tôm nước lợ, nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát, bảo quản cá ngừ đại dương theo công nghệ Nhật Bản, sử dụng đèn LED trong khai thác hải sản xa bờ, bảo quản mực ống trên biển…

Theo lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Thủy sản, những trao đổi tại diễn đàn đã tạo thêm nhiều cơ hội kết nối thông tin và quan hệ hợp tác giữa các tổ chức khoa học, viện nghiên cứu với các đơn vị doanh nghiệp và ngư dân miền Trung. Qua đó, yêu cầu tìm kiếm cơ hội ứng dụng công nghệ hiệu quả trong đời sống sản xuất và sinh hoạt của ngư dân lại càng được đặt ra nghiêm túc và bức thiết hơn bao giờ hết. “Cần có thêm nhiều hoạt động như diễn đàn này, để tăng cơ hội kết nối công nghệ với ngư dân miền Trung”. Đại diện Tổng cục Thủy sản chia sẻ như vậy.

Nguyên Đức.