Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào Chung kết tranh HCV SEAGames 31 với Thái Lan

07:31 19/05/2022 GMT+7
Trong trận đấu bán kết 2 môn bóng đá nữ SEA Games 31, các cô gái Việt Nam đã nhẹ nhàng vượt qua Myanmar với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Huỳnh Như từ pha đánh đầu hiểm hóc, giành quyền vào chơi trận chung kết tranh Huy chương Vàng với "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam toàn thắng vòng bảng

Trước trận bán kết gặp Myanmar, đội tuyển bóng đá (ĐT) nữ Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc để giành vé vào bán kết SEA Games 31. Thầy trò HLV Mai Đức Chung lội ngược dòng trước nữ Philippines ở lượt trận đầu tiên và đánh bại nữ Campuchia với tỷ số 7-0.

Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam vẫn thể hiện lối chơi bóng ngắn nhuần nhuyễn, sẵn sàng chơi phòng ngự phản công khi cần thiết. Tuyết Dung, Thùy Trang đóng góp nhiều trên mặt trận tấn công, trong khi Chương Thị Kiều hay Bích Thùy vẫn là chốt chặn vững chắc phía sau.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung dẫn đầu bảng A với 2 trận thắng, ghi được 9 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn từ tình huống không chiến có phần may mắn của Philippines. Đây là thành quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng tại Hàn Quốc và tâm thế tôn trọng, không có dấu hiệu chủ quan trước đối thủ.

Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Singapore ở loạt trận cuối bảng B vào buộc phải gặp chủ nhà Việt Nam ngay ở bán kết. Myanmar không cho thấy sự sắc sảo trong tấn công, bên cạnh đó ĐT nữ Việt Nam luôn bất bại (13 thắng 1 hoà) mỗi khi đối đầu đội tuyển bóng đá nữ Myanmar trong suốt 10 năm qua.

Tuy nhiên, ĐT nữ Myanmar luôn là đối thủ khó chịu với lối chơi giàu thể lực và rất quyết tâm tạo bất ngờ lớn. Họ cầm chân Thái Lan ở vòng bảng và trong trận gặp ĐT nữ Việt Nam. Họ cũng tính toán đến khả năng sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chủ động để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu.

ĐT nữ Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 31. (Ảnh: VFF)

Thắp sáng giấc mơ vô địch

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 16 nghìn khán giả trên sân Cẩm Phả, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc đầy khí thế trước ĐT nữ Myanmar.

Sau khi Hải Yến và Tuyết Dung có những pha bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng bàn thắng cũng đến với ĐT nữ Việt Nam nhờ công của Huỳnh Như ở phút 27. Xuất phát từ cú đá phạt bên cánh trái của Tuyết Dung, Huỳnh Như chạy chỗ và đánh đầu ngược hiểm hóc, đánh bại thủ môn Zin New.

ĐT nữ Việt Nam chủ động giảm tốc trong nửa cuối hiệp 1, trước khi đẩy cao tốc độ trong nửa đầu hiệp 2. Tuy nhiên, Thuỳ Trang đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn nhất mà ĐT nữ Việt Nam tạo ra ở phút 56 và 70. 

Ở hàng phòng ngự, thủ môn Kim Thanh toả sáng với pha bay người cản phá cú đánh đầu của Thein Tun ở phút 52 và tình huống cứu nguy xuất sắc ở phút 87. 

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước ĐT nữ Myanmar. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp ĐT nữ Thái Lan ở chung kết SEA Games 31 diễn ra lúc 19h00 ngày 21/5.

Công Duy (tổng hợp)