Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bayern Munich 1-2 Real Madrid: Kẻ thống trị khoảnh khắc

10:00 26/04/2018 GMT+7

Chơi không hay hơn đối thủ nhưng với một chút may mắn, Real Madrid đã tận dụng tối đa những khoảnh khắc sai lầm cá nhân bên phía Bayern Munich để giành lợi thế lớn ở trận bán kết lượt đi…

Tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Allianz Arena, HLV Jupp Heynckes mạnh dạn sử dụng sơ đồ “siêu tấn công” với sự góp mặt của James Rodriguez ngay từ đầu, sát cánh cùng Franck Ribery, Thomas Muller và Arjen Robben hỗ trợ cho trung phong Robert Lewandowski. Trong khi đó, chỉ có mình Javi Martinez án ngữ trước hàng thủ 4 người. Đáng chú ý, hậu vệ trái số 1 của Bayern Munich, David Alaba không kịp bình phục để góp mặt trong trận đấu này và được thay thế bằng Rafinha.

Robben rời sân từ sớm là tổn thất lớn cho Bayern

Về phía đội khách, HLV Zinedine Zidane cất cả Karim Benzema lẫn Gareth Bale trên ghế dự bị. Chiến lược gia người Pháp sử dụng “ong thợ” Lucas Vazquez cùng Isco để “tiếp đạn” cho Cristiano Ronaldo đá trung phong. Ngoài ra, tuyến giữa có sự góp mặt của bộ ba trứ danh Luka Modric – Casemiro – Toni Kroos và hàng phòng ngự vẫn là những cái tên ưu tú nhất của Real.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cực lớn, Bayern nhập cuộc với tốc độ cao và gây sức ép ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay những giây đầu tiên, James đã có pha áp sát Ramos khiến đội trưởng Real mất bóng. Lewandowski có đường chuyền vào khá thuận lợi nhưng Muller băng vào chạm bóng hụt khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc với Hùm xám.

Kế hoạch phủ đầu thất bại và Bayern còn gặp thêm tổn thất với sự thay đổi người bất dĩ chỉ sau chưa đầy 10 phút thi đấu. Robben chấn thương và tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Thiago Alcantara. Với sự có mặt của tiền vệ người TBN, HLV Heynckes đã chuyển về sơ đồ 4-2-3-1, trong đó James cùng Muller di chuyển linh hoạt giữa trung lộ và cánh phải.

Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt

Sau những phút đầu hứng khởi, hai đội chủ động chơi chậm và thận trọng hơn. Các cầu thủ Bayern dù cầm bóng nhiều hơn nhưng tỏ ra khá lúng túng với những đường chuyền trong khi Real cũng lấy lại thế trận, đặc biệt thực hiện những pha phản công cực nhanh bằng các đường chuyền dài nhắm vào vị trí của Isco và Ronaldo để bộ đôi này phá bẫy việt vị.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Real ở phút 24. Carvajal tận dụng được pha chạm bóng quá mạnh trong vòng cấm của Rafinha và tung cú dứt điểm nhưng đáng tiếc lại chưa đủ lực để đánh bại Ulreich. Tuy nhiên, trong lúc Real gây sức ép ngược trở lại thì Bayern lại có pha phản công mẫu mực và ghi bàn trong cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên họ tạo ra.

Phút 28, các cầu thủ Bayern thực hiện pha phản công thần tốc dọc cánh phải. Từ đường chọc khe tuyệt vời của James, hậu vệ phải Joshua Kimmich thoát xuống cực nhanh và mạnh mẽ trong thế không bị ai kèm. “Truyền nhân của Lahm” dẫn bóng vào vòng cấm và tung cú sút trái phá vào góc gần đánh bại Keylor Navas. Một siêu phẩm thể hiện sự tự tin của cầu thủ trẻ người Đức nhưng cũng phải nói rằng thủ thành của Real đã phán đoán sai.

Kimmich và James phối hợp mang về lợi thế dẫn trước cho Bayern

Ngay sau bàn thắng, Bayern mất thêm người khi trung vệ Jerome Boateng buộc phải rời sân nhường chỗ cho Niklas Sule. Dù vậy, Hùm xám lại suýt nhân đôi cách biệt ở phút 34. Thiago có đường chuyền mở toang khung thành Real nhưng lão tướng Ribery lại có pha chạm bóng bước một tệ khó tin khiến cơ hội trôi qua cực kì đáng tiếc. 7 phút sau, đến lượt Mats Hummels bỏ lỡ pha bóng ngon ăn khi dứt điểm rất tệ.

Bỏ lỡ những cơ hội, Bayern phải nhận trái đắng ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 44, trong một thoáng thiếu quyết liệt của hàng thủ Hùm xám, Marcelo tận dụng cơ hội và bắt vô-lê một chạm hoàn hảo không cho Ulreich bất cứ một cơ hội cản phá nào. Tỉ số được cân bằng 1-1 và đây là kết quả cuối cùng của hiệp 1, khi ở phút bù giờ đầu tiên Lewandowski có pha đánh đầu cận thành không thắng được Navas.

Marcelo tiếp tục chứng minh anh là hậu vệ tấn công hay nhất thế giới

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Zidane đã rút Isco ra khỏi sân và đưa vào Marco Asensio, một cầu thủ có tốc độ và lối đá trực diện hơn hẳn. Real cũng thay đổi hướng tiếp cận khi dâng lên và gây sức ép cực lớn lên hàng thủ Bayern với ý đồ tìm kiếm thêm bàn thắng trên sân khách.

Sự thay đổi của HLV Zidane đã sớm đem lại hiệu quả nhưng cũng phải nói rằng đó là một pha bóng mà cầu thủ đội chủ nhà đã “tặng quà” cho Real. Phút 57, trong một pha phản công tưởng chừng không có gì là nguy hiểm, Rafinha lại bất cẩn chuyền bóng như đặt vào chân… Asensio để tiền vệ người TBN bật nhả với Vazquez rồi dễ dàng sút tung lưới Ulreich trong pha đối mặt, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Theo BĐS