Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ca sĩ Tuyết Nhung: Ca hát là để thỏa đam mê nhưng là cuộc chơi nghiêm túc trách nhiệm!

10:14 29/07/2018 GMT+7

Sở hữu một giọng hát đa sắc, ngọt ngào và truyền cảm,  ca sĩ Tuyết Nhung hát tốt nhiều thể loại khác nhau. Giọng hát của chị thời điểm này hướng đến dòng nhạc Bolero với một liveshow mini đã thực hiện và sắp tới là một đêm nhạc riêng để ra mắt cùng lúc 2 album có chủ đề Giọt tình đắng và Trả lại thời gian.

Giọng ca Tuyết Nhung mang chất tự sự pha lẫn chút sến mượt mà” rất đặc trưng của dòng nhạc bolero, vì vậy mà khi cất lên tiếng hát, Tuyết Nhung đã tạo nên sự khác lạ với tất cả những ca sĩ hát bolero trước đó. Chính điều ấy đã làm nên “thương hiệu” Tuyết Nhung không thể trộn lẫn với bất kỳ ca sĩ nào. Rất nhiều lời ngợi khen dành cho ca sĩ Tuyết Nhung khi nghe chị hát những ca khúc: Hoa nở về đêm, Xóm đêm, Một mình, Đừng nói xa nhau, Chuyến tàu hoàng hôn, Khuya nay anh đi rồi, Chuyện một người đi…

Liên tục ra mắt những chuỗi liên khúc Nhạc vàng chọn lọc, Liên khúc nhạc xưa, và cả MV quay hình sang trọng có kịch bản đầy ý nghĩa, ca sĩ Tuyết Nhung nhận được rất nhiều lời động viên của khán giả. Với chị đó là động lực,  là sức đẩy để đi tiếp trên con đường âm nhạc này. Càng được ủng hộ , ca sĩ Tuyết Nhung càng nỗ lực hết khả năng đầu tư các sản phẩm tốt hơn để đáp lại thịnh tình của người nghe.

Tuyết Nhung có một nhóm bạn thân cùng sở thích từ thuở học trường Trưng Vương, và bạn bè luôn ủng hộ nhiệt tình mỗi khi cô biểu diễn. Và cứ thế ý tưởng thực hiện một mini liveshow đầu tiên có chủ đề Giọt tình đắng ra đời vào ngày 27/5/2018. Tiếp nối thành công này, ca sĩ Tuyết Nhung sẽ có đêm nhạc riêng diễn ra vào lúc 19h ngày 4/8/2018 tại phòng trà Darling, số 90A/ 1 Nguyễn Đình Chiểu, F.Đa Kao, Q.1 để ra mắt cùng  2 album gồm: Album vol 1 có chủ đề: Giọt tình đắng, Album vol 2 : Trả lại thời gian.

Với hai album được thu âm đầu tư nghiêm túc, ca sĩ Tuyết Nhung muốn chia sẻ tất cả nỗi lòng của cô vào trong từng câu ca vào từng giai điệu. Khi được hỏi: “ Sự cạnh tranh ở dòng nhạc bolero trong thời điểm này rất là cao khi mà có quá nhiều ca sĩ cùng hát dòng nhạc này, ca sĩ Tuyết Nhung có định hướng,  định hình riêng để tạo nên nét khác biệt  và đi đến mục đích là chinh phục khán giả?”. Chị chia sẻ: “ Tôi tự thấy mình có cách phát âm chuẩn khi hát, một điều cần thiết khi thể hiện dòng nhạc Bolero. Tôi chinh phục khán giả bằng chính giọng hát của mình, hát thỏa đam mê bằng trái tim chân thân thật. Tôi chinh phục số ít khán giả yêu thích khán giả tiếng hát của tôi bằng cách hát của tôi. Sự nghiêm túc đầu tư như một phương trình toán học sẽ cho ra một hệ quả tốt đẹp”

Hiện tại ngoài ca hát, đi chơi với bạn bè,  Tuyết Nhung sống một mình, một con của chị ở xa, một con đã mất, cuộc sống khá cô đơn nên Tuyết Nhung gửi hết tâm sự vào ca hát. Những bài hát buồn thương về tình cảm sao thấy nó như thấm thía lắm là cuộc đời của Tuyết Nhung và chị đã hát bằng tất cả tâm trạng. Có những hôm vào phòng thu đang hát mà Tuyết Nhung liên tưởng đến cuộc tình nhiều truân chuyên của mình mà rớt nước mắt tự lúc nào không hay. Nhưng rồi tất cả xúc cảm ấy cũng được gói gém cất vào một góc tâm hồn bởi Tuyết Nhung đã trải hết lòng vào từng ca từ và giai điệu yêu thương ấy.

Nếu như cuộc sống riêng nhuốm màu u buồn thì ngoài đời, Tuyết Nhung rất gần gũi thân thiện và chia sẻ cùng bè bạn. Ca sĩ Tuyết Nhung nói  thêm về nhóm bạn đồng hành cùng chị trên con đường ca hát rằng: “Nhóm của tôi  cùng làm việc có trình độ nhất định về công tác giáo viên, giảng viên thanh nhạc… nên làm ra làm, chơi ra chơi. Tôi xác định ca hát là cuộc chơi thỏa đam mê nhưng là cuộc chơi nghiêm túc trách nhiệm!”

Có thể nói hiện nay, nhạc Bolero vẫn có chỗ đứng vững chắc riêng, có sự đồng điệu sâu sắc với nhiều tầng lớp khán giả. Với ca từ giản dị, giai điệu sâu lắng khiến nhạc bolero được nhiều người nghe và hát theo. Và những bài hát được Tuyết Nhung chọn thể hiện bằng  một giọng hát riêng được ví như một nụ hoa trong một vườn hoa đa sắc hương, phải cố gắng tỏa hương cho tất cả khán giả ngắm hoa, nghe nhạc, còn được yêu thích sắc hoa này không thì do cảm nhận của từng người.

 

Hiền Vũ