Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2017-18

22:56 28/05/2018 GMT+7

Với việc giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng, không bất ngờ khi Real Madrid và Liverpool đã chiếm thế áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa này.

Thủ Môn

– Alisson Becker (AS Roma): Alisson thi đấu trọn vẹn 12 trận ở Champions League mùa này cùng Roma. Anh đã có tổng cộng 46 pha cứu thua, hơn bất cứ người gác đền nào. Không quá lời khi cho rằng đây là nhân tố quan trọng đưa bầy sói vào tới vòng bán kết.

Hậu Vệ

– Joshua Kimmich (Bayern Munich): Hậu vệ người Đức xếp thứ 4 Champions League mùa này về số cơ hội tạo ra (27 lần). Ngoài ra, anh còn ghi đậm dấu ấn với 4 bàn thắng, 3 kiến tạo, giúp Bayern đi tới vòng bán kết.

– Sergio Ramos (Real Madrid): Ramos là trung vệ có số lần tắc bóng cao thứ 2 ở Champions League mùa này dù chỉ đá 11/13 trận của Real. Ở trận chung kết, anh đã thể hiện được kinh nghiệm và sự ranh mãnh của mình, giúp Real Madrid bảo vệ thành công chiếc cúp bạc châu Âu.

– Dejan Lovren (Liverpool): Lovren tham dự 12/13 trận đấu của Liverpool ở Champions League mùa này. Anh đã có 65 lần cắt bóng thành công, chỉ sau Varane (66). Tuy vậy, trung vệ người Croatia lại hơn hẳn cầu thủ Real Madrid về số lần tắc bóng và truy cản. Nhờ đó, The Reds đã có tới 6 trận giữ sạch lưới ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này.

Marcelo (Real Madrid): Sau nhiều năm, Marcelo vẫn là hậu vệ trái số 1 ở châu Âu. Ở Champions League mùa này, tuyển thủ người Brazil vẫn ghi đậm dấu ấn khi ghi 3 bàn thắng và có 4 kiến tạo trong 11 lần ra sân cùng Real Madrid. Chưa kể, anh còn tạo ra 20 cơ hội, chỉ kém Kimmich.

Tiền vệ

– Mohamed Salah (Liverpool): Xếp thứ 2 danh sách dội bom với 10 bàn thắng, Salah xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất Champions League mùa này. Ngoài ra, ngôi sao người Ai Cập còn có 4 kiến tạo và tạo ra 29 cơ hội, chỉ sau Banega (Sevilla – 33).

– Casemiro (Real Madrid): Casemiro là “vua tắc bóng” ở Champions League mùa này (45 lần). Anh đã tham dự 12/13 trận đấu của Real Madrid, góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

– Toni Kroos (Real Madrid): Tham dự 12/13 trận đấu, Kroos đã thực hiện tổng cộng 866 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác lên tới 94%, chỉ sau Banega. Không đóng góp lớn về số bàn thắng và kiến tạo nhưng tiền vệ người Đức trung bình tạo ra 2 cơ hội/trận cho Kền kền ở Champions League.

– Sadio Mane (Liverpool): Tham dự 11/13 trận đấu của Liverpool, Sadio Mane đã ghi được 10 bàn thắng, xếp thứ 2 danh sách dội bom cùng Salah và Firmino. Ở trận chung kết, Mane cũng là người chơi tốt nhất trong đội hình của Liverpool.

Tiền Đạo

– Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Không ghi bàn ở trận đấu cuối cùng nhưng Cristiano Ronaldo vẫn xứng đáng được vinh danh khi đóng góp 15 bàn thắng, giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này. Ngoài ra, CR7 còn đóng góp 3 đường kiến tạo cho đội bóng Hoàng gia TBN.

Roberto Firmino (Liverpool): Về chỉ số, Firmino gây ấn tượng nhất trong đội hình Liverpool khi tham dự trọn vẹn 13 trận, ghi 10 bàn thắng và có 7 kiến tạo. Từng ấy là đủ để chân sút người Brazil lọt đội hình này.

Thành Nam.BĐS