Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mách bố mẹ 3 cách hiệu quả giúp trẻ học giỏi, chơi vui trên Internet

19:17 15/06/2019 GMT+7
Nên sử dụng phần mềm cho trẻ em nào, quản lý thời gian sử dụng Internet ra sao để con phát triển tốt từ thể chất đến tinh thần đang là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. 3 gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp các bố mẹ hiện đại tìm ra lời

Nên sử dụng phần mềm cho trẻ em nào, quản lý thời gian sử dụng Internet ra sao để con phát triển tốt từ thể chất đến tinh thần đang là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. 3 gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp các bố mẹ hiện đại tìm ra lời giải cho lo lắng của mình. 

Quản lý chặt chẽ thời gian của trẻ khi sử dụng Internet

Đây là một trong những cách “khó mà dễ” giúp trẻ hạn chế thời gian sử dụng Internet. Phân bổ thời gian hợp lý, bố mẹ sẽ giúp trẻ có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, vui chơi cùng bạn bè, ăn ngủ điều độ…từ đó phát triển toàn diện.

Tùy từng độ tuổi mà lượng thời gian sử dụng Internet sẽ khác nhau. Những trẻ dưới 2-3 tuổi có nhu cầu sử dụng Internet khác với trẻ 4-5 tuổi hay trẻ 5-7 tuổi và lớn hơn 7 tuổi. Thời gian sử dụng Internet của trẻ lúc này cũng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu: xem các chương trình trên YouTube để giải trí hay sử dụng các phương tiện kết nối Internet để phục vụ cho nhu cầu học tập.

Chị Phương Anh (Tp.HCM) cho hay, chị thường đặt ra cho cậu con trai của mình một số quy tắc như mỗi ngày bé chỉ được sử dụng Internet trong thời gian một tiếng, sau giờ học, trước giờ đi ngủ, giờ nghỉ giải lao hay một khung giờ cố định nào đó trong ngày và trong tuần. Bên cạnh đó, chị còn đưa ra thêm một số điều kiện nho nhỏ trước khi cho bé xem chương trình để bé có động lực sinh hoạt khoa học theo thời gian biểu.

Học, chơi và sử dụng Internet cùng con

Trẻ em hay bắt chước những hành vi của người lớn. Trong khi đó, Internet lại là nơi có quá nhiều thông tin và dành cho nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu như trẻ chưa đủ nhận thức để chọn nội dung nào phù hợp lứa tuổi thì những hệ lụy xấu là điều khó tránh khỏi. Thế nên, phụ huynh nên quan tâm và dành thời gian hướng dẫn, chơi và sử dụng Internet cùng con.

Chị Thùy Nhiên thường cùng con học tiếng anh với các video vui học ngoại ngữ dành cho bé sau khi ăn cơm tối

Song song với việc gợi ý cho bé những nội dung tích cực về học tập, giải trí, phim ảnh, trò chơi… hay những trang web chứa nhiều thông tin bổ ích phù hợp với lứa tuổi của trẻ, phụ huynh cũng cần cảnh báo cho bé những rủi ro tiềm ẩn trên môi trường Internet.

Lựa chọn nội dung chất lượng dành cho trẻ

Nếu không thể dành nhiều thời gian chơi cùng con, các phụ huynh vẫn còn giải pháp khác có thể giúp trẻ học, chơi và sử dụng Internet an toàn. Đó là tìm kiếm sự hỗ trợ từ một phần mềm uy tín dành riêng cho trẻ em, có tích hợp các tích năng giúp phụ huynh kiểm soát nội dung, thời gian xem video chặt chẽ.

Các phần mềm dành riêng cho trẻ em hiện nay trên thế giới khá phổ biến. Tùy văn hóa và thị hiếu trẻ em ở mỗi quốc gia mà nội dung được cập nhật trên các ứng dụng này sẽ khá khác nhau. Tại Việt Nam, từ lâu đã xuất hiện một phần mềm cho trẻ em đang được các phụ huynh Việt ưa chuộng, vì dễ sử dụng và hiệu quả tốt, có tên POPS Kids. Phần mềm cho trẻ em này đã đạt hơn 5.9 triệu lượt tải trên tất cả các nền tảng xuất hiện, được đánh giá là Top 2 ứng dụng dành cho trẻ em (từ 6-8 tuổi) trên hệ điều hành iOS, Top 2 ứng dụng âm nhạc và video dành cho gia đình trên hệ điều hành Android.

Nhiều nội dung hấp dẫn đã được kiểm duyệt: hoạt hình, học tiếng anh, ca nhạc thiếu nhi…

POPS Kids giải quyết hầu hết các vấn đề mà bố mẹ quan tâm đó là giao diện bắt mắt phù hợp thị hiếu trẻ nhỏ hiện nay; cập nhật liên tục nhiều nội dung giải trí, giáo dục an toàn, hấp dẫn trong và ngoài nước khiến trẻ thích thú; nhiều tính năng thông minh giúp bố mẹ kiểm soát chặt chẽ được cả nội dung lẫn thời gian xem video trên Internet của bé như Tạo Profile, Hẹn giờ, Lập Lịch và Khóa trẻ em.

Cách đây không lâu, phần mềm cho trẻ em POPS Kids đã được nâng cấp lên phiên bản mới với giao diện hấp dẫn hơn và tốc độ vượt bậc hơn trước đây.

Ứng dụng hiện đã có mặt trên tất cả hệ điều hành iOS, Android, Samsung Smart TV, LG TV và VNPT Smart Box, Sony TV. Tải ngay ứng dụng POPS Kids tại: https://popskidstv.onelink.me/c1nA/c2ebd608

Tùy sở thích và tính cách của trẻ, các phụ huynh có thể kết hợp cả ba cách trên theo nhiều “công thức” khác nhau để mang lại hiệu quả giáo dục con trẻ tốt nhất, giúp trẻ vừa được vui chơi đúng với lứa tuổi vừa phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần.

 

Lê Anh