Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Người trồng hoa Tết ở Quảng Nam phấn khởi vì sức mua tăng mạnh

11:17 16/12/2021 GMT+7
Những ngày này, tại các vườn trồng hoa Tết ở tỉnh Quảng Nam tấp nập thương lái và khách đến mua hoa. Theo các chủ vườn hoa, năm nay hoa được mùa, giá cả ổn định, sức mua tăng mạnh khiến người trồng hoa rất phấn khởi.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết nhưng tại các vườn trồng hoa Tết ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, không khí mua bán đã rất nhộn nhịp. Nhiều thương lái, khách mua hoa đã tới tận vườn để đặt hoa Tết.

Bà Trần Thị Thu, ở thôn An Hoà, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên cho biết, năm nay gia đình trồng 170.000 chậu hoa các loại. Mỗi ngày, bà Thu xuất bán ra thị trường cả ngàn chậu hoa Dạ Yến Thảo, Mai Địa Thảo, Hoa giấy, Cúc mâm xôi... Năm nay hoa được mùa, thị trường tiêu thụ mạnh, bà Thu dự kiến lãi chừng 600 - 700 triệu đồng.

Năm nay hoa Tết được mùa được giá, người trồng hoa ở huyện Duy Xuyên vui mừng.

“Năm nay tôi làm nhiều hơn năm ngoái, tuy dịch bệnh nhưng mà thuận lợi thời tiết, lượng khách của mình vẫn đặt thường xuyên nên bán hết vườn này sớm. Khách từ Quảng Bình, Huế và Đà Nẵng tới đây đặt rất nhiều. Dịch bệnh phức tạp nhưng các thương lái tới đặt hết, bán gần hết 2 phần vườn rồi cho mình một tín hiệu rất vui. Mình phấn khởi năm sau có động lực làm tiếp” - bà Thu chia sẻ.

Cũng ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, ông Trương Như Sơn, chủ vườn hoa Sơn Na cho biết, khoảng tháng 8 âm lịch, gia đình đã tiến hành cải tạo đất và bắt tay vào gieo trồng hoa. Để những luống hoa đua hương, khoe sắc đúng vào dịp Tết, ông Sơn cho biết phải theo dõi tình hình thời tiết để điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng xuống giống phù hợp. Vụ hoa Tết năm nay, gia đình ông Trương Như Sơn trồng 50.000 chậu hoa phục vụ Tết, hiện tại thương lái đã đặt mua rất nhiều, mức giá giao động từ 50.000 - 80.000 đồng/chậu.

“Năm nay dù dịch bệnh nhưng tiêu thụ cây hoa không bị ảnh hưởng nhiều, một chậu hoa chừng 50.000 đồng là có hoa để chơi Tết. Khách hàng quen đã đặt hết rồi. Thường ngày 10 tháng Chạp là hết hàng” - ông Sơn nói.

Huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hàng trăm hộ trồng hoa Tết, tập trung nhiều nhất ở các xã Duy Thành, Duy Trung, Duy Nghĩa, Duy Hải và thị trấn Nam Phước. Bình quân 1 ha đất trồng hoa mang lại cho chủ vườn lãi ròng hơn 200 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với các loại cây trồng cạn và rau quả các loại. Không những thu nhập cao, các chủ nhà vườn còn tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn, với mức thu nhập bình quân từ 200.000 - 300.000 đồng/ngày.

Ông Trương Như Sơn, chủ vườn Hoa Sơn Na rất phấn khởi vì sức mua tăng mạnh.

Ông Phan Xuân Cảnh, Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Nghề trồng hoa ở Duy Trung và các xã vùng Đông có nhiều khởi sắc. Quan điểm của UBND huyện hỗ trợ người trồng hoa về đất để mở rộng diện tích trồng. Theo nhận định vụ hoa Tết năm nay có nhiều thuận lợi. Qua đó, giải quyết được lao động và nâng cao thu nhập của người dân trong điều kiện khó khăn dịch bệnh Covid-19”.

Tại tỉnh Quảng Nam hiện có khoảng 1.500 hộ dân trồng hoa Tết. Từ đầu vụ hoa, các ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đồng hành hỗ trợ nông dân vốn vay ưu đãi, cung cấp giống, phân, bón giúp họ yên tâm sản xuất. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên người trồng hoa Tết ở tỉnh Quảng Nam rất phấn khởi vì thị trường giá cả ổn định, sức mua tăng mạnh./.
 

Theo VOV

Vụ hoa Tết, nông dân Hà Nội vừa làm vừa lo
Còn 2 tháng nữa là đến Tết, những người trồng hoa, trồng quất ở Hà Nội bắt đầu bận rộn. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khiến nông dân rất lo lắng về đầu ra. Những chính sách hỗ trợ của ngành Nông nghiệp thời điểm này cũng góp phần chia sẻ những khó khăn cho người trồng hoa.