Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Chính thức khai mạc giải bóng đá sinh viên TP.HCM 2018

07:31 24/12/2018 GMT+7

Chiều 23/12, tại SVĐ trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7), giải bóng đá sinh viên TPHCM 2018 đã chính thức khai mạc, với sự góp mặt của 16 đội bóng đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn TP và cùng hơn 50 ngàn sinh viên đến tham gia cổ vũ.

Buổi lễ khai mạc giải đã diễn ra vô cùng hoành tráng với những màn biểu diễn thể thao nghệ thuật đặc sắc với sự tham dự của 16 đội bóng tranh tài tại giải lần này, lãnh đạo Hội Sinh viên VN Thành phố, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá TPHCM cùng hơn 1000 cổ động viên sôi động. Năm nay giải sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến ngày 13/01 trên 2 sân bóng đá chuẩn của ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH quốc tế RMIT.

Giải bóng đá sinh viên TPHCM là giải đấu mang tính thường niên của sinh viên toàn thành phố. Giải đấu là nơi giao lưu, thi thố của các trường đại học ở TPHCM.

Điểm đặc biệt của giải đấu là luôn mang lại sự sôi động, cũng như không khí cạnh tranh tích cực của các cầu thủ – sinh viên.

Đây là giải đấu lớn nhất và được mong chờ nhất của sinh viên TP. Giải do Nhà Văn hóa sinh viên TPHCM phối hợp trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức, với mong muốn sinh viên duy trì thói quen rèn luyện sức khỏe nhằm phục vụ tốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, giải cũng là sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho sinh viên, nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, rèn luyện thể chất và cũng như giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các trường.

Giải năm nay có sự tham dự của 16 đội là Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại học Sư Phạm TPHCM, Đại học Công Nghiệp, Đại học Mở TPHCM, Hoa Sen, Giao Thông Vận Tải, Tài Chính – Marketing, Nông Lâm, Tôn Đức Thắng, Y Dược TPHCM, Sư Phạm TDTT TPHCM, Cao Đẳng Công Nghệ Thủ Đức, Học Viện Hành Chính Quốc gia, Cao Đẳng Kinh Tế Công Nghệ TPHCM, Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải và Bách Khoa TPHCM.

Trong ngày khai mạc, giải đã diễn ra hai trận đấu giữa trường Đại học Tôn Đức Thắng gặp Đại học Công nghiệp TP.HCM và trường Đại học Nông lâm gặp Đại học Giao thông vận tải phân hiệu TP.HCM.

Trong trận đấu đầu tiên, đội bóng ĐH Nông Lâm đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và đánh bại đội ĐH Giao thông Vận tải (phân hiệu TPHCM) với tỷ số rất đậm 4-0.

Bốn bàn thắng được chia đều ở mỗi hiệp sau những pha hãm thành và tấn công liên tục của các cầu thủ ĐH Nông Lâm. Mặc dù đã rất cố gắng cầm bóng và phát động tấn công không kém đối thủ nhưng các chân sút của đội ĐH GTVT không thể chiến thắng hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của ĐH Nông Lâm.

Chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng, đồng thời là đương kim vô địch của giải cũng đã có trận ra quân thi đấu ấn tượng trước đội bóng ĐH Công nghiệp được tổ chức rất kỷ luật. Cả hai đội đều chứng tỏ mình xứng đáng là ứng cử viên vô địch khi thi đấu với một tốc độ rất cao và tạo ra những pha tranh chấp đầy quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Chung cuộc hai đội hòa nhau không bàn thắng trong sự tiếc nuối của hàng nghìn cổ động viên.

Các trận đấu vòng bảng sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 26 – 29 – 30 tháng 12 và ngày 02 – 03 tháng 01. Tám đội xuất sắc nhất của 4 bảng sẽ tiếp tục thi đấu vòng Tứ kết vào ngày 06/01.

Dự kiến, trận chung kết và Lễ trao giải sẽ diễn ra vào chiều ngày 13/1/2019.

Được biết, CLB bóng đá TP.HCM là một trong nhiều đơn vị phối hợp cùng Nhà văn hóa sinh viên TP tổ chức giải đấu, qua đó tuyển chọn những tài năng để bổ sung vào lực lượng của CLB.

Quyền chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh cho biết: “Chúng tôi sẽ cử tuyển trạch viên đến xem các trận đấu và tuyển chọn những cầu thủ xuất sắc nhất thử việc ở CLB bóng đá TP.HCM. CLB bóng đá TP cũng cam kết sẽ tổ chức giải đấu trong nhiều năm.”

 

 

Hiền Vũ