Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cuộc sống khá giả nhờ trồng cây phát tài

Hoàng Tuấn - 07:12 23/01/2022 GMT+7
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh, sinh năm 1974 (Giáp Dần) ở ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn là một nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm đã phát triển thành công mô hình kinh tế phù hợp từ trồng cây phát tài thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm.
Nông dân Nguyễn Thị Hồng Thanh trở nên khấm khá nhờ trồng cây phát tài.    

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, sở hữu hơn 3.000m2 đất tại khu vực thuộc “Mười tám thôn vườn trầu” xưa do ông nội để lại. Sau nhiều năm đổi thay, công việc làm nông của gia đình dần bị mai một, chị Thanh hoà nhập cùng trang lứa làm  công nhân cho một cơ sở kim hoàn để ổn định cuộc sống, thế nhưng trong nhiều năm gắn bó thu nhập vẫn không đủ để trang trải. 

Chị Thanh chia sẻ: Tôi có một người chị sống bên Hàn Quốc, chị thường điện về thăm hỏi, động viên tôi trong công việc và luôn mong cho gia đình ngày càng ổn định cuộc sống… có lần chị gợi ý cho tôi trồng thử nghiệm cây cảnh, và chỉ tập trung vào những loại cây nhỏ thích hợp với trưng bày trong nhà, phòng làm việc…. 

Nhận thấy những loại cây này phù hợp với điều kiện gia đình, phù hợp với phát triển kinh tế ở địa phương, thế là năm 2015, những giống cây phát tài, kim phát tài, lưỡi hổ được chị gái gửi từ Hàn Quốc về, đồng thời được chị hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, tôi đã bắt tay trồng thử. Sau 6 tháng thử nghiệm, toàn bộ những loại cây này đều phát triển mạnh khoẻ và rất đẹp. Vui mừng vì đã có hướng đi mới để phát triển kinh tế cho gia đình, chị quyết định nghỉ làm nghề kim hoàn và tập trung đầu tư vào những loại cây đầy tiềm năng này. Toàn bộ những cây giống trưởng thành sau 6 tháng thử nghiệm chị không đem bán mà để giành làm cây bố mẹ. ít lâu sau toàn bộ khu đất trống của gia đình đã phủ kín tạo một không gian xanh ngát. 

Chị Thanh kể: Tạo ra những sản phẩm trưng bày làm cảnh do chính bàn tay mình làm nên tôi mừng lắm, thế nhưng một nỗi lo khác , làm sao để bán ra thị trường thì may thay, lúc đó tôi được kết nạp vào Hội Nông dân. Tại đây, tôi được Hội ND xã và huyện tạo điều kiện quảng bá sản phẩm thông qua các sự kiện nên sản phẩm đã nhanh chóng đến với người tiêu dùng.

Nhờ sự quan tâm của Hội ND các cấp hiện nay sản phẩm cây cảnh của gia đình chị sản xuất ra đến đâu được bạn hàng tiêu thụ hết đến đó. “Cuộc sống bản thân và gia đình tôi đã khấm khá hơn so với những năm trước. Từ thành công này, tôi đã vận động chồng nghỉ nghề lái xe về phụ giúp và người chị gái ở Hàn Quốc về cùng tham gia đầu tư vào những loại cây này. Hiện tại gia đình đã mở rộng quy mô sản xuất với hơn 9ha tại huyện Củ Chi, TP.HCM và Long An, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 20 lao động ở địa phương, và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giống để cùng nhau phát triển ổn định cuộc sống ”, chị Thanh cho biết thêm. 

Những nỗ lực vươn lên không ngừng của nông dân Nguyễn Thị Hồng Thanh trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận các cấp, các ngành tại địa phương, giờ đây chị đã có kinh tế vững vàng. Không những thế, chị còn là hội viên,  gương mẫu luôn đi đầu trong mọi phong trào do địa phương phát động.  

“Trong thời gian tới, mong muốn các cấp Hội ND tiếp tục hỗ trợ các hội viên trong quảng bá sản phẩm, được tham quan, học hỏi những mô hình hay, phù hợp để phát triển kinh tế cho gia đình và làm giàu cho quê hương”, 
Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh