Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Yên Bái chủ động bảo vệ đàn gia súc trước rét đậm, rét hại

07:14 21/02/2022 GMT+7
Ngành Nông nghiệp tỉnh hướng dẫn người dân không thả rông gia súc, tiêm phòng dịch bệnh đầy đủ, dự trữ thức ăn, đưa trâu bò ở vùng cao xuống vùng thấp…

Những ngày qua, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Yên Bái giảm sâu, đặc biệt là từ ngày 18/2 trở lại đây, Yên Bái xuất hiện mưa nhỏ, có nơi mưa to, nhiệt độ duy trì ở mức thấp, vùng núi cao dưới 7 độ, trời rét đậm, rét hại và sương mù.

Để bảo vệ  đàn gia súc với trên 180.000 con trước đợt rét dài này, ngành Nông nghiệp Yên Bái đã phối hợp với các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi như không thả rông gia súc, tiêm phòng dịch bệnh đầy đủ, dự trữ thức ăn, đưa trâu bò ở vùng cao xuống vùng thấp...; hướng dẫn bà con phòng, chống rét cho cá nuôi theo cách thả bèo, sọt rơm, che nilon. Đồng thời, khuyến cáo người dân nếu chủ quan để gia súc bị chết rét, ngoài thiệt hại tài sản của gia đình còn không được nhà nước hỗ trợ.

Gia súc được đưa về nuôi nhốt tránh rét.

Ông Đàm Duy Đức, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Yên Bái cho biết: “Vùng cao nhiệt độ thấp hơn nhiều so với vùng thấp, vì vậy Yên Bái đã chỉ đạo bà con nhân dân khi nắm bắt được tình hình thời tiết có rét đậm sâu, cần chủ động quản lý nuôi nhốt gia súc, không để ở bãi chăn thả, che chắn chuồng cũng như là chuẩn bị củi đốt sưởi những hôm nhiệt độ giảm sâu”./.

Theo VOV

Một số lưu ý trong nuôi trồng thuỷ sản ứng phó thời tiết cực đoan
Từ nay đến cuối năm thời tiết thay đổi theo hướng cực đoan, nắng nóng, mưa, bão kéo dài và không theo quy luật. Để chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả của nắng nóng, mưa bão, lũ; ổn định và duy trì sản xuất, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người