Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tây Ban Nha 2-2 Morocco: Xây xẩm mặt mày

06:45 26/06/2018 GMT+7

Tây Ban Nha tiếp tục có màn trình diễn thất vọng ở World Cup 2018 cho dù kết quả hòa 2-2 với Morocco vừa đủ giúp họ giành ngôi đầu bảng B.

Được đánh giá cao hơn hẳn Morocco – đội vốn đã bị loại nhưng Tây Ban Nha chơi cực tệ và bị đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước. Họ chỉ có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút chót nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR và may mắn giành ngôi đầu bảng khi Bồ Đào Nha cũng bị Iran cầm hòa 1-1.

Với mục tiêu phải thắng để tự quyết số phận, Tây Ban Nha tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, Morocco không ngần ngại trao cơ hội cho một số cầu thủ dự bị tận hưởng không khí tại World Cup. Lực lượng chênh lệch, không bất ngờ khi Tây Ban Nha cầm bóng và chủ động tấn công ngay từ đầu. Morocco chấp nhận phòng ngự phản công và trung thành với chiến thuật đề ra.

Cách chơi của Morocco tỏ ra rất hợp lý và mang đến hiệu quả bất ngờ. Trong khi Tây Ban Nha tấn công bế tắc, lão tướng Andrés Iniesta đã mắc sai lầm chết người ở phút 14. Ở giữa sân, tiền vệ 34 tuổi này chuyền hỏng tạo điều kiện cho Khalid Boutaïb thoát xuống hạ gục De Gea, mở tỉ số cho Morocco.

Tuy vậy, Iniesta cũng nhanh chóng sửa sai. Phút 19, số 6 đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi chuyền ra cho Isco đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha. Sau bàn thắng, La Roja tiếp tục chiếm ưu thế và tấn công mạnh mẽ. Thế nhưng cách chơi bóng nhỏ của họ không đủ vượt qua hàng thủ dày đặc của Morocco.

Phải đến cuối hiệp 1, Tây Ban Nha mới có thêm cơ hội ghi bàn và Iniesta vẫn là người tạo ra. Tuy vậy, Diego Costa đã băng cắt không thành công sau cú căng ngang của số 6. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi và kịch bản cũ lặp lại. Tây Ban Nha tấn công không biết mệt mỏi nhưng hoàn toàn bế tắc. Đến phút 74, HLV Hierro quyết định tung Iago Aspas và Marco Asensio vào thay Diego Costa và Thiago hòng tạo đột phá. Thế nhưng chỉ 7 phút sau đó, Tây Ban Nha lại là đội… thủng lưới.

Phút 81, từ quả đá phạt góc chính xác của Faycal Fajr, En-Nesyri đã bật cao hơn cả Ramos để đánh đầu tung lưới De Gea, nâng tỉ số lên 2-1 cho Morocco. Nếu thua trận, Tây Ban Nha có nguy cơ bị loại. Để làm chủ số phận, họ tràn lên tấn công ở những phút cuối. Nỗ lực của La Roja được đền đáp ở phút 90+1 khi Iago Aspas đánh gót đẹp mắt tung lưới Morocco.

Cho dù bằng thắng của Iago Aspas ban đầu không được công nhận nhưng sau khi xem lại video nhờ VAR, trọng tài Ravshan Irmatov đã bẻ còi giúp Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa 2-2. Kịch tính của bảng đấu này lên đến cao trào khi ở trận cùng giờ, Iran cũng được hưởng phạt đền nhờ VAR và gỡ hòa trước Bồ Đào Nha. Chính vì thế, bàn thắng của Aspas đã loại bỏ mọi nguy cơ với Tây Ban Nha.

Không những vậy, kết quả này đủ giúp Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng B. Tuy vậy, với những gì thể hiện, nhiều người bắt đầu cảm thấy lo ngại cho La Roja khi họ phải gặp chủ nhà Nga ở vòng 1/8.

Tầm Hoan/BĐS